Trước thời điểm hạn chót phải tháo dỡ, đại gia vàng Ngô Văn Quang đã đề nghị UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) được phép tạm giữ lại 3 căn nhà xây dựng trái phép.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, ông Phạm Minh, chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu cho hay, ông Quang đã ngỏ ý muốn xin địa phương tạm chưa tháo dỡ 1 căn nhà rường, 2 căn nhà xây trong khu biệt phủ.

{keywords}

Căn nhà rường nơi đặt bàn thờ tự là một trong 3 căn nhà đại gia vàng xin tạm chưa tháo dỡ dù sắp hết hạn. Ảnh: Cao Thái

Lý do, căn nhà rường là nơi ông Quang đặt bàn thờ tự, 2 căn nhà xây hiện đang dùng để tập trung vật liệu, hạng mục tháo dỡ.

“Ông Quang muốn quận xem xét cho phép tạm chưa tháo dỡ 3 căn nhà này, để gia đình tìm mặt bằng. Khi có mặt bằng, ông sẽ tháo dỡ và chuyển đi”, ông Minh cho biết.

Theo ông Phạm Minh, báo cáo mới nhất từ đội Quy tắc đô thị quận cho biết, việc tháo dỡ khu biệt phủ đã đạt khoảng 75%.

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 15/4 tới đây đã là hạn chót để gia đình ông Quang tháo dỡ hoàn toàn khu biệt phủ trái phép, trả lại nguyên trạng ban đầu cho vùng rừng đặc dụng Hải Vân.

Trao đổi với PV trước đó, lãnh đạo quận Liên Chiểu khẳng định rằng, nếu quá hạn 15/4 mà gia đình ông Quang chưa hoàn tất tháo dỡ, địa phương sẽ cưỡng chế ngay, xử lý triệt để và không gia hạn thêm ngày nào nữa.

UBND quận Liên Chiểu cũng điều động hàng chục cán bộ phụ giúp đại gia vàng tháo dỡ trong nhiều ngày qua để kịp tiến độ.

“Anh em giám sát thường xuyên và thấy gia đình rất tích cực tháo dỡ. Do thời điểm nghỉ Tết các thợ mộc về quê hết nên tiến độ bị chậm. Ngày 15/4, quận sẽ mời UBND thành phố cùng các ngành liên quan trực tiếp đến biệt phủ để ghi nhận trước khi có quyết định.

Nếu đề nghị của gia đình là chính đáng thì quận sẽ xem xét. Lúc ấy ông Quang phải cam kết tháo dỡ và di dời ngay khi tìm được mặt bằng”, ông Phạm Minh cho biết.

Cao Thái