Chiều nay, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) Đàm Quang Hưng cho hay, đại gia vàng Ngô Văn Quang đã cho tháo dỡ những phần còn lại của khu biệt phủ xây dựng trái phép ở núi Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đại gia vàng huy động hơn 10 nhân công tháo dỡ hạng mục trái phép ở biệt phủ Hải Vân

Việc tháo dỡ được chủ nhân công trình thực hiện trong 2 ngày qua. UBND quận Liên Chiểu có cắt cử lực lượng trực giám sát. 

Trước đó vào năm 2015, chủ nhân công trình đã thuê nhân công tháo dỡ hầu hết các hạng mục xây trái phép ở đây, ngoại trừ 2 căn nhà gỗ được giữ lại để tập kết tài sản.

{keywords}
Trước đó, đại gia Ngô Văn Quang từng xin chính quyền cho giữ lại căn nhà gỗ làm nơi tập kết tài sản trước khi tìm được địa điểm mới để chuyển đi. Sau nhiều lần cho phép gia hạn, nay quận Liên Chiểu được lệnh phải xử lý triệt để công trình này

Ông Hưng cho biết do trời mưa, việc tháo dỡ ở đây đã bị gián đoạn. “Sau khi tháo dỡ xong, UBND quận sẽ báo cáo cho các cơ quan liên quan”, ông Hưng nói.

Tại khu biệt phủ, gian nhà gỗ nơi từng đặt các đồ thờ cúng đã được tháo xuống. Tuy nhiên, hàng rào kiên cố bao quanh công trình này và cổng chính bằng sắt vẫn đang giữ nguyên.

{keywords}
 

 

{keywords}
Hai căn nhà xây trái phép còn lại được đập bỏ

Trong buổi tiếp xúc cử tri tại quận Thanh Khê mới đây, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhận được câu hỏi tại sao chính quyền không thể xử lý dứt điểm công trình trái phép của đại gia vàng này. 

{keywords}
Hơn 3 năm kể từ lúc bị phanh phui, khu biệt phủ trái phép được cho là giá trị 100 tỷ đồng này vẫn chưa được tháo dỡ hết

Ông Thơ cho biết, quan điểm của TP là sẽ xử lý triệt để. Ông Ngô Văn Quang đã mua một khu đất mới ở quận Sơn Trà để chuyển tài sản, đồ đạc sang. Chủ tịch Đà Nẵng giao quận Liên Chiểu phải xử lý dứt khoát, trả lại nguyên trạng cho khu vực rừng nam Hải Vân.

Cao Thái

Cổng biệt phủ trăm tỷ xây trái phép của đại gia vàng la liệt gỗ quý

Cổng biệt phủ trăm tỷ xây trái phép của đại gia vàng la liệt gỗ quý

Cổng biệt phủ trăm tỷ xây trái phép của đại gia vàng dưới chân núi Hải Vân có nhiều thân gỗ tròn đường kính 1,5-2 mét được phủ bạt.