- Liên quan đến vụ UBND tỉnh Bình Dương vừa công bố kết luận thanh tra toàn diện đối với công ty Đại Nam, mới đây ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) xác nhận, đã ủy quyền cho nhân viên trong công ty tiến hành các thủ tục khiếu nại kết luận thanh tra nói trên.

“Việc ủy quyền đã xong, thực ra mọi việc đã được tôi thu xếp từ trước”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, hiện phần lớn thời gian ông sống ở nước ngoài vì đang giải quyết một số việc cá nhân. Khi công ty có vấn đề gì cần, ông về trong thời gian ngắn vài ngày rồi... lại đi.

{keywords}
 Đại gia Dũng “lò vôi” cho biết, hiện giờ phần lớn thời gian ông ở nước ngoài và ủy quyền cho nhân viên khiếu nại lại kết luận thanh tra của tỉnh Bình Dương

Khi được hỏi có phải ông ngán kinh doanh ở Bình Dương và “bỏ bê” Đại Nam? Đại gia Dũng “lò vôi” giải thích “mọi việc đều trong sự tính toán của tôi. Nói thật, thời gian dài gần đây tôi hầu như không đụng đến việc kinh doanh. Khi về nước, tôi cũng chẳng lên văn phòng làm việc của mình...

Nói tôi bỏ bê Đại Nam cũng không hẳn. Thật sự là tôi ngán việc kinh doanh ở Bình Dương này lắm rồi! Nhưng về hoạt động của Đại Nam, tôi ủy quyền cho anh em và có chỉ đạo sau khi trừ các chi phí hoạt động, lương bổng nhân viên, còn lại lợi nhuận bao nhiêu thì làm từ thiện hết. Bao năm nay rồi, lợi nhuận của Đại Nam đều bỏ vào từ thiện”.

Được biết trong tuần này, đại diện công ty Đại Nam sẽ gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng để khiếu nại lại nội dung kết luận thanh tra số 2735/KL-UBND. Ông Phạm Đình Khương – Phó Tổng giám đốc công ty Đại Nam xác nhận, đang cùng một số cá nhân khác trong công ty, thực hiện các thủ tục khiếu nại theo quy định pháp luật.

{keywords}
 Sau khi UBND tỉnh Bình Dương công bố kết luận thanh tra đối với công ty Đại Nam thì công ty này đã nộp hơn 99 tỷ đông cho kho bạc Nhà nước tỉnh

“Chúng tôi không hơn thua với chính quyền, mà muốn mọi sự phải công bằng, đúng luật”, đại gia Dũng “lò vôi” khẳng định.

Và như VietNamNet đã thông tin, sau khi UBND tỉnh Bình Dương công bố kết luận thanh tra toàn diện với 5 điểm cho rằng, công ty Đại Nam sai phạm, trong đó có kiến nghị, phần xử phạt hành chính và truy thu thuế với công ty là hơn 99 tỷ đồng.

Bất ngờ ngay trong ngày, ông Dũng “lò vôi” đã chỉ đạo nhân viên nộp khoản tiền nói trên vào kho bạc Nhà nước tỉnh. Theo ông Dũng “trước tiên phải chấp hành đúng và đủ; còn chuyện khiếu nại như thế nào... hạ hồi phân giải”.

Ai hơn – ai thiệt?

Đến nay, hoạt động của khu du lịch Đại Nam của ông Dũng như cầm chừng. KCN Sóng Thần 3 – vốn là hoạt động làm ăn, đổ nhiều vốn lẫn tâm huyết của ông Dũng nay cũng...đóng băng.

Một thực tế là từ vụ việc lùm xùm giữa công ty Đại Nam của Dũng “lò vôi”, chính quyền Bình Dương ít nhiều bị ảnh hưởng. Ông Dũng “lò vôi” từng gắn bó với nhiều đời lãnh đạo Bình Dương khăng khít, thân tình nhưng đến giờ... nên nỗi.

{keywords}
Vụ án buôn lậu gỗ liên quan đến công ty Đại Nam mà công an TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương khởi tố đầu năm, đến nay vẫn còn... treo

Chuyện ông Dũng “lò vôi” đóng nhanh khoản tiền phạt, truy thu thuế hơn 99 tỷ đồng ngay trong ngày, sau khi UBND tỉnh công bố kết luận thanh tra toàn diện với công ty Đại Nam hay như việc rơi vào lãng quên vụ ông Dũng tố cáo ông Lê Thanh Cung – nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cũng không mấy khó hiểu. Đặc biệt trong bối cảnh khi mà vụ án “buôn lậu” 10m3 gỗ trắc liên quan đến công ty Đại Nam mà công an TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương khởi tố đầu năm nay, hiện cứ lửng lơ, chưa có hồi kết, dù ông Dũng trưng ra giấy tờ cho rằng nguồn gốc gỗ là hợp pháp.

Dư luận có thể đoán định, nếu ông Dũng “lò vôi” tiếp tục làm “căng” với chính quyền, chắc hẳn thiệt thòi sẽ là ông? Thậm chí hồi kết không hay ho đối với công ty Đại Nam nói chung và cá nhân ông Dũng “lò vôi” nói riêng, khi mà vụ án hình sự buôn lậu gỗ vẫn còn... treo đó?

Suy cho cùng, trong cuộc ăn – thua này, ông Dũng “lò vôi” được vạ thì... má đã sưng?. Còn Bình Dương cũng bị ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh!

Anh Sinh