Báo cáo của Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tại và tìm kiếm cứu nạn chiều qua xác định, chập điện là nguyên nhân gây ra vụ cháy 4 nhà xưởng ở Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vào rạng sáng cùng ngày.

{keywords}
Khu nhà xưởng xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 8 người tử vong sáng 12/4

Hậu quả của vụ hỏa hoạn khiến 8 người tử vong, gồm: Lương Quốc Dân (SN 1984), công nhân công ty Môi trường 79; Tuấn - 1985, lái xe của công ty; Trần Văn Hải (SN 1999) và Lê Văn Hải (SN 1997), hai nạn nhân này là anh em họ. 

Đặc biệt, có 4 nạn nhân đều trong một gia đình gồm: Lương Văn Việt (1986, quê Phú Thọ), công nhân công ty Môi trường 79, Trần Thị Lan (1990), vợ anh Việt, Lương Công Minh (2014) và Lương Anh Tuấn (2018) con anh Việt, chị Lan.

Vụ cháy xảy ra khoảng 2h15 sáng 12/4 tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn thiêu rụi 4 nhà xưởng, gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy gần 1.000m2.

Tất cả các nạn nhân đều tử vong trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ký công điện về vụ cháy nhà xưởng này.

Công điện nhắc lại vụ cháy xảy ra sáng nay gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết.

Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo UBND TP Hà Nội khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương, đồng thời tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

Ông cũng yêu cầu Bộ Công an, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" để điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm.

Đến 15h30 chiều qua, thi thể nạn nhân cuối cùng được tìm thấy. Người thân của các nạn nhân đã đến BV 19-8 Bộ Công an để nhận dạng thi thể. Các nạn nhân không thể nhận diện được sẽ tiến hành xét nghiệm ADN.

Xem vụ cháy ở Trung Văn tại đây.

3 mẹ con đi khám bệnh chết cháy cùng bố ở Trung Văn

3 mẹ con đi khám bệnh chết cháy cùng bố ở Trung Văn

 4 nạn nhân trong vụ cháy ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm được xác định là cùng gia đình. Người vợ đưa con xuống Hà Nội để chữa bệnh, ở nhờ trong xưởng chồng làm.

Đ.Bảo