Thông tin về chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” sau 2 năm thực hiện, Tổng Biên tập báo Người Lao động Tô Đình Tuân cho biết, ngay từ những ngày đầu, chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham gia trực tiếp của nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước.

{keywords}
Niềm vui của các ngư dân phường Hải Tiến, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa khi nhận cờ Tổ quốc từ Báo Người Lao Động. Ảnh: Lao Động

Đặc biệt, chương trình đã hân hạnh được ông Nguyễn Xuân Phúc, thời điểm đó trên cương vị Thủ tướng Chính phủ trực tiếp trao tặng cờ cho các ngư dân tiêu biểu tại tỉnh Kiên Giang vào ngày 29/7/2019 và tại tỉnh Bình Định ngày 20/8/2019.

Không chỉ trên biển, ngay từ đầu chương trình, Báo Người Lao động cũng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng triển khai tặng cờ Tổ quốc và ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều phần quà thiết thực cho bà con đồng bào sinh sống dọc đường biên giới trên bộ, thể hiện quyết tâm góp phần bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

Đến nay, sau 2 năm triển khai, chương trình đã thực hiện được 80 lần trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân trên phạm vi toàn quốc. Tổng số cờ trao và ký kết trao tặng là 427.521 lá cờ Tổ quốc ở 19 tỉnh, thành có biển, gồm: Bạc Liêu, Cà Mau, Bến Tre, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa –Vũng Tàu, TP.HCM, Nghệ  An, Thanh Hóa, Tiền Giang, Trà Vinh, Kiên Giang, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẵng, TP Hải Phòng.  

Ngày 22/12/2019, chương trình đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ tặng thư khen. Trong thư có đoạn viết: “Việc thực hiện chương trình này không những thể hiện trách nhiệm của người làm báo trong công tác tuyên truyền, đấu tranh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, mà còn khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong từng người Việt Nam, để bà con ngư dân của chúng ta vững tâm, đoàn kết cùng nhau vươn ra khơi xa, bám biển”.

Ông Tô Đình Tuân cũng chia sẻ về kế hoạch thực hiện chương trình trong năm 2021. Cụ thể, tiếp tục trao 560.000 lá cờ Tổ quốc cho 28 tỉnh, thành có biển trên toàn quốc (mỗi tỉnh 20.000 lá cờ Tổ quốc). Phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam tặng 100.000 lá cờ Tổ quốc đến ngư dân trên địa bàn các Vùng do Hải quân quản lý (gồm các Vùng: 1, 2, 3, 4, 5).

Ngoài ra, phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tặng 100.000 lá cờ Tổ quốc đến ngư dân trên địa bàn các Vùng do Cảnh sát biển quản lý (gồm các Vùng: 1, 2, 3, 4).

Phối hợp cùng Lực lượng kiểm ngư Việt Nam; các nghiệp đoàn nghề cá và Tổng cục Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao tặng ngư dân 100.000 lá cờ Tổ quốc.

Phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Bộ Đội Biên phòng Việt Nam tặng 100.000 lá cờ Tổ quốc và ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đến bà con đồng bào sống dọc đường biên giới của các tỉnh, thành có đường biên giới trên bộ, kết hợp xây cột cờ ở một số địa điểm vùng biên giới.

Phối hợp cùng các lực lượng vũ trang, các địa phương trong cả nước tổ chức lễ thượng cờ, chào cờ tại các đảo tiền tiêu và trao tặng 40.000 lá cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân sinh sống trên các đảo tiền tiêu.

Ông Tuân hy vọng, chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, tạo thêm nguồn động lực, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kêu gọi giúp ngư dân gỡ 'thẻ vàng'

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kêu gọi giúp ngư dân gỡ 'thẻ vàng'

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kêu gọi các nhà tài trợ đồng hành cùng ngư dân Bình Định để có nguồn kinh phí sớm lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Trần Hải