- Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết công an đã tìm thấy chiếc ô tô của chủ tiệm vàng bị cướp. Tuy nhiên, điều tra ban đầu chưa thấy ô tô có dấu hiệu chở vàng.

Sau khi cướp được số vàng, các đối tượng đã vứt chiếc ô tô bên dưới cầu vượt Phú Lương (Hà Đông).

Trước đó, vào khoảng 7h sáng nay (7/1), trên đường Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội đã xảy ra một vụ cướp nghiêm trọng.

Theo trình báo, ông Vũ Đức Phi (56 tuổi), trú tại số nhà 77 phố Bế Văn Đàn, chủ tiệm vàng Phi Đoan đang chuẩn bị chở thùng vàng và tiền từ nhà ra tiệm vàng của mình thì đã xảy ra vụ cướp vàng táo tợn.

Sau khi cho vàng, tiền lên xe, ông Phi liền vào nhà có chút việc rồi chạy ra. Thế nhưng, một thanh niên bất ngờ chạy tới lái xe ô tô chạy mất. Ông Phi quay ra không thấy xe đâu, vội hô hoán mọi người đuổi theo nhưng không kịp.

{keywords}

Căn nhà nơi xảy ra vụ cướp xe chở vàng

Cụ ông Vũ Thiên Kỳ, bố của ông Phi cũng là nhân chứng vụ việc cho biết: “Ban đầu tôi cứ nghĩ là con cháu trong nhà nên không để ý, nhưng chỉ trong phút chốc tên này đã lái xe bỏ chạy theo hướng bệnh viện Hà Đông rồi lao nhanh ra đường Quang Trung. Lúc sau linh tính có điều không yên tôi liền gọi con trai ra thì tên cướp đã bỏ chạy”, ông Kỳ nói.

Theo ông Kỳ, thông thường sáng nào con trai ông cũng tự mình lái xe chở vàng đi từ nhà ra tiệm cách đó khoảng 500 mét. Con trai ông kinh doanh vàng đã mấy chục năm và khá nổi tiếng ở quận Hà Đông.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên, Đại tá Vương Tiến Dũng cho biết vụ việc đã được Công an quận Hà Đông thụ lý điều tra.

Hiện cơ quan điều tra đã tìm thấy chiếc ôtô Kia-Pride BKS 29V- 8272 của ông Phi bị bỏ lại cách nhà ông Phi hơn 1km.

Tuy nhiên, theo Đại tá Dũng, dù bị hại trình báo trên ô tô có vàng, nhưng cơ quan điều tra chưa tìm thấy nên chưa thể khẳng định.

Hiện cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đang tập trung xác minh và truy bắt tên cướp.

Nhị Tiến