- Hơn 10 ngày sau khi xã Hòa Liên (Hòa Vang, Đà Nẵng) công bố quy hoạch đất dự án Khu di tích đồi Trung Sơn, hàng trăm ngôi mộ giả được đắp ở đây mà chưa rõ lý do.

Ông Trương Tấn Mạnh, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho biết, chính quyền địa phương đang điều tra việc phá rừng, đắp hơn 200 ngôi mộ giả ở đồi Trung Sơn.

Ông Mạnh cho hay, ngày 24/3, xã công bố quyết định của UBND TP. Đà Nẵng về việc quy hoạch 12ha đất xây dựng Khu di tích đồi trung Sơn. Đến ngày 4/4, hàng trăm ngôi mộ giả đã được đắp trong vùng đất quy hoạch làm dự án.

{keywords}

Hàng trăm mộ giả được cho là đắp để chờ đền bù, giải tỏa.

Hơn 200 ngôi mộ được chia thành nhiều khu vực, mỗi khu chừng 20-30 ngôi, được đắp bằng cát trắng, cao khoảng 40cm, bên trong mộ không có gì.

Các ngôi mộ được đắp thẳng hàng với nhau, mỗi mộ cách nhau chừng 50cm. Để lấy đất đắp mộ giả, một khoảnh rừng bị phát, chặt nham nhở.

Lãnh đạo xã Hòa Liên cho biết, quy định của xã không cho phép người dân phá rừng, kể cả việc vào lấy củi khô cũng bị cấm. Dư luận địa phương cho hay, việc lập hàng loạt mộ giả trong vùng quy hoạch có thể để chờ đền bù, giải tỏa.

Hiện chính quyền địa phương đang điều tra để xử lý.

Cao Thái