Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và đề nghị các hội, đoàn thể, các cơ quan TƯ trên địa bàn hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Trường hợp cần thiết tổ chức phải đảm bảo các biện pháp an toàn, phòng, chống dịch.

Tăng cường thực hiện nghiêm túc các văn bản của TƯ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và của UBND TP.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, ứng trực để triển khai ngay các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, điều trị phù hợp với tình hình cụ thể và các phương án phòng chống dịch.

Phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng vụ Đà Nẵng, Công an TP, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị chức năng tiếp tục quản lý chặt chẽ người cách ly, người nhập cảnh.

{keywords}
Người dân Quảng Ninh chuẩn bị đồ dùng vào khu cách ly

Khi phát hiện ca mắc bệnh trong cộng đồng, Sở Y tế và các đơn vị liên quan phải triển khai ngay các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, điều trị..., không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Đối với những người trở về từ Hải Dương và Quảng Ninh hoặc có liên quan đến bệnh nhân, những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân thì chủ động khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, kịp thời áp dụng các biện pháp can thiệp y tế.

Cụ thể, người dân từ Hải Dương đến Đà Nẵng từ ngày 13/1 và người dân rời Quảng Ninh đến Đà Nẵng từ 18/1 cần chủ động hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày. Những người này phải thông báo cho cơ quan y tế nếu có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19…

Hồ Giáp

Hà Nội khẩn trương rà soát F1 của ca Covid-19 từng về quận Tây Hồ

Hà Nội khẩn trương rà soát F1 của ca Covid-19 từng về quận Tây Hồ

Bệnh nhân là 1 trong 10 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Quảng Ninh, từng về nhà riêng tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ.