XEM CLIP:

Sáng nay, ngành y tế Đà Nẵng tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho người dân sống trong khu vực phong tỏa gần 3 bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện C, bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình và Phục hồi chức năng.

Ngành y tế trưng dụng trường THCS Nguyễn Huệ (đường Quang Trung, quận Hải Châu) để lấy mẫu xét nghiệm. Ngôi trường này nằm trong khu vực đang bị phong tỏa.

{keywords}
 
{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân sống trong khu phong tỏa

Trong sáng nay, hơn 1.000 người sống trong khu vực đeo khẩu trang, đội mưa đến xét nghiệm kiểm tra. Nhân viên y tế bố trí sẵn ghế ngồi đợi và giữ khoảng cách theo quy định.

Tại khu lấy mẫu, người dân thực hiện kê khai y tế và được lấy mẫu dịch họng, mẫu máu để xét nghiệm được bố trí theo theo 1 vòng di chuyển.

Theo ông Trần Thế Sơn, Chủ tịch UBND phường Thạch Thang (quận Hải Châu) ngoài các bệnh viện thì hiện nay trong khu vực phong tỏa có khoảng 600 hộ dân với gần 3.000 nhân khẩu.

{keywords}

Người dân che dù đi đến điểm xét nghiệm

{keywords}

Người được bố trí ghế ngồi giữ khoảng cách theo quy định

 

{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch họng 

{keywords}

Hàng chục nhân viên y tế được bố trí để lấy mẫu

 

Lập 8 chốt kiểm soát ngăn chặn người ra vào tại các cửa ngõ của TP

Cụ thể, 8 chốt chặn gồm Nam hầm Hải Vân, quận Liên Chiểu; đoạn dẫn lên đèo Hải Vân, đường Nguyễn Văn Cừ (quận Liên Chiểu); Đường 14G (huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam); đường Quốc lộ 14B (huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam); QL 1 (huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam); tỉnh lộ 605 (huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam); Dự án tổ hợp Du lịch và giải trí Cocobay, đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn); điểm cuối đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn).

Tại các điểm chốt, lực lượng liên ngành tiến hành kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, không để người và phương tiện ra vào TP, trừ các trường hợp đặc biệt như công vụ, xe chở bệnh nhân ra Huế…

Lực lượng y tế cũng có mặt, kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế đối với tất các hành khách trên xe; kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm để báo cáo với BCĐ phòng chống dịch thành TP.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình đi qua TP không được dừng đỗ tại TP để đón, trả khách…


Hồ Giáp

'Chạy đua' xét nghiệm nhanh 21.000 người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội

'Chạy đua' xét nghiệm nhanh 21.000 người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội

Phòng chống lây nhiễm Covid-19, từ nay đến 2/8, Hà Nội xét nghiệm nhanh cho toàn bộ hơn 21.000 người trở về từ Đà Nẵng.