Trưa nay (20/5), Sở Công thương Đà Nẵng có văn bản gửi các đơn vị về việc triển khai thí điểm ứng dụng thẻ vào chợ QR-Code tại 4 chợ thuộc sở quản lý gồm chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa và chợ đầu mối Hòa Cường.

Theo đó, việc thí điểm triển khai thẻ vào chợ QR-Code nhằm mục đích tiết kiệm chi phí in ấn thẻ vào chợ, truy vết nhanh, kiểm soát người ra vào để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Chợ Cồn là một trong 4 địa điểm được triển khai thí điểm

Sở này đề nghị áp dụng thí điểm ứng dụng thẻ vào chợ QR-Code tại 4 chợ cho người dân trên địa bàn 5 phường: Hải Châu 1, Hải Châu 2, Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Cường Nam (thuộc quận Hải Châu) bắt đầu từ ngày 24/5.

Thẻ QR-Code vào chợ (theo phương án 3 ngày đi chợ 1 lần) sẽ được in và gửi đến các tổ dân phố để phát cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên và người lao động thuê nhà trên địa bàn 5 phường trên.

Sở Công thương cho biết thêm, với người dân ở những phường xã khác khi vào 4 chợ nêu trên vẫn áp dụng thẻ vào chợ bằng giấy in sẵn từng ngày như trước đây cho đến khi có thông báo mới.

Hồ Giáp

Hải Dương: Phát thẻ đi chợ cho người dân Chí Linh trong thời gian giãn cách

Hải Dương: Phát thẻ đi chợ cho người dân Chí Linh trong thời gian giãn cách

Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ/15 ngày, cứ 3 ngày đi chợ một lần và tự điền thông tin vào thẻ như: đại diện hộ gia đình, địa chỉ và số điện thoại.