Trao đổi với VietNamNet sáng 12/1, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Hà Nam cho biết, lãnh đạo TP đã có ý kiến chỉ đạo quận Sơn Trà dỡ rào sắt “quây” gia đình ở đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông.

Cùng ngày, ông Cao Đình Hải - Chủ tịch phường Nại Hiên Đông cho biết, trong sáng nay phường đã đến nhắc nhở gia đình trên thực hiện nghiêm túc việc cách ly, đồng thời tháo hàng rào sắt.

{keywords}
Hàng rào sắt được tháo vào sáng nay
{keywords}
Lực lượng chức năng bố trí dây rào mềm với gia đình 

Cũng trong sáng nay, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) có báo cáo liên quan đến gia đình có F0 ở địa chỉ 153 đường Bùi Dương Lịch bị rào chắn bằng sắt.

Theo đó, ngày 5/1, bà L.T.S được công bố mắc Covid-19. Thời điểm này gia đình bà S. có chồng tên N.T (SN 1958) cùng con gái và một cháu trai được xác định là F1.

Lực lượng Trạm y tế phường đã thông báo cho gia đình biết để tiến hành đưa F0 đi điều trị và cách ly F1 tại nhà. Thời gian cách ly từ ngày 5/1 đến 19/1.

Tuy nhiên, trong quá trình dán bảng thông báo và rào dây mềm thì ông T. (có dấu hiệu trầm cảm) đã xé bảng dán và đi ra khỏi nơi cách ly.

Lực lượng tổ Covid-19 cộng đồng đã liên tục nhắc nhở, trao đổi với gia đình nhưng ông T. vẫn không thực hiện.

Từ kiến nghị của hàng xóm xung quanh, tổ covid-19 cộng đồng khu vực đã đề nghị địa phường tăng cường công tác rào chắn.

“Tối 5/9, Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 phường chỉ đạo cho tổ xử lý lưu động và lực lượng tuần tra 8394 tiến hành sử dụng parie tạm thời rào chắn để ngăn chặn việc ông T. không đi ra khỏi nơi đang cách ly, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho cộng đồng.

Tất cả những trường hợp còn lại (gần 400 F0, F1) trên địa bàn chỉ rào dây mềm và dán bảng thông báo trước nhà, ký cam kết thực hiện, giao tổ Covid cộng đồng và nhân dân xung quanh giám sát”, báo cáo nêu.

Như VietNamNet đưa tin, ngày 10/1, mạng xã hội có bài viết kèm hình ảnh của một nhà dân ở số 153 đường Bùi Dương Lịch (tổ 37, phường Nại Hiên Đông) có người mắc Covid-19 bị rào kín xung quanh bằng sắt.

Từ hình ảnh này, nhiều ý kiến cho rằng cách làm của phường phản cảm, gây tâm lý nặng nề cho những gia đình đang bị cách ly.

Hồ Giáp

Dựng rào sắt 'quây' nhà cách ly ở Đà Nẵng, chính quyền lên tiếng

Dựng rào sắt 'quây' nhà cách ly ở Đà Nẵng, chính quyền lên tiếng

Ngày 10/1, mạng xã hội xuất hiện bài viết với hình ảnh rào sắt "quây" nhà có người bị cách ly tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Chính quyền địa phương đã lên tiếng việc phải áp dụng như vậy.