Tối 20/8, phát biểu kết luận tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh cho hay, trong 5 ngày thực hiện biện pháp “ai ở đâu thì ở đó” TP bước đầu đánh giá được tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt đã kịp phát hiện nhiều F0.

Theo ông Chinh, ngày mai 21/8, UBND TP sẽ có quyết định mới về phương án thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tiếp theo khi hết 7 ngày thực hiện quyết định 2788 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

{keywords}
Đường phố Đà Nẵng vắng bóng người trong thời gian thực hiện biện pháp “ai ở đâu thì ở đó”.

"Tinh thần là các biện pháp phòng chống dịch sau 8h ngày 23/8 của Đà Nẵng sẽ giống như quyết định 2788, trong đó sẽ có những giải pháp đi cùng để chăm lo cho đời sống nhân dân", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

Ông Chinh giao Sở Công thương, Sở LĐTB&XH, UBND các quận huyện bám sát chỉ đạo của TP về việc phân bổ các nguồn hàng của TƯ, các doanh nghiệp đến với người dân.

Bộ Chỉ huy Quân sự TP phối hợp với Sở LĐTB&XH đảm nhận việc tiếp nhận, đóng gói vận chuyển gạo cứu trợ của Chính phủ đến tay người dân. Sở GTVT thông báo cho tất cả các đơn vị vận tải, kể từ ngày 23/8, tất cả phương tiện vào TP phải đăng ký trước.

Tối cùng ngày, ông Nguyễn Hà Bắc - Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo TP đang xem xét việc các shipper là nhân viên của các nhà cung ứng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu được hoạt động để phục vụ người dân trong thời gian "ai ở đâu ở yên đó".

{keywords}
Trong thời gian tạm dừng hoạt động 7 ngày Đà Nẵng tập trung xét nghiệm diện rộng và đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính nCoV trong cộng đồng

Theo ông Bắc, các shipper được phép hoạt động là những người đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và đã được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính.

Các shipper phải thực hiện nghiêm những quy định phòng chống dịch như mặc áo bảo hộ y tế, đeo khẩu trang, đeo mũ chống giọt bắn, test nhanh hằng ngày khi đi giao hàng.

Từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn TP. Người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”.

Tranh thủ “thời gian vàng”, Đà Nẵng tập trung vào việc lấy mẫu xét nghiệm những khu vực nguy cơ cao để truy vết, tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Với chiến dịch xét nghiệm này, Đà Nẵng đã phát hiện nhiều ca dương tính nCoV trong cộng đồng. Cụ thể từ ngày 16/8 đến nay, đã ghi nhận tổng cộng 138 ca.

Hồ Giáp

Xuyên đêm gác chốt cửa ngõ, lấy mẫu xét nghiệm tài xế đi vào Đà Nẵng

Xuyên đêm gác chốt cửa ngõ, lấy mẫu xét nghiệm tài xế đi vào Đà Nẵng

Lực lượng làm nhiệm vụ ở Đà Nẵng xuyên đêm trực chốt các cửa ngõ, lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho tài xế di chuyển vào thành phố.