- Tổng giá trị thi hành án sân Chi Lăng và một khu đất khác liên quan đến đại án Phạm Công Danh trên 3.000 tỷ đồng. TP Đà Nẵng sẽ trình Thủ tướng để xin thương lượng lấy lại sân Chi Lăng.

Trong cuộc họp báo 6 tháng đầu năm tổ chức ngày 19/7, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thông báo thêm về chủ trương lấy lại “chảo lửa” Chi Lăng (trung tâm quận Hải Châu) đang được dư luận quan tâm.

Ông Đặng Việt Dũng, tân Phó chủ tịch UBND TP cho rằng, sân Chi Lăng trước đây là một thiết chế văn hóa gắn bó lâu đời với người dân TP.

Do đó, nguyện vọng của nhân dân, của lãnh đạo TP là muốn lấy lại công trình này. “Vừa rồi lãnh đạo TP đã họp, thống nhất chủ trương, đề nghị các ban ngành nghiên cứu phương án để lấy lại sân Chi Lăng”, ông Dũng nói.

{keywords}
Sân Chi Lăng nằm ở khu đất trung tâm quận Hải Châu, Đà Nẵng

Phó giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Quang Vinh cho biết, sân Chi Lăng và khu đất 209 Trường Chinh có liên quan đại án Phạm Công Danh hiện trong tình trạng thi hành án.

Tổng giá trị thi hành án của sân Chi Lăng và khu 209 Trường Chinh lên đến hơn 3.000 tỷ đồng.

Hiện thi hành án TP.HCM đã ủy quyền cho thi hành án Đà Nẵng thực hiện các chế tài với 2 khu đất này theo quy định.

“TP đang bàn xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ để đề đạt nguyện vọng lấy lại sân Chi Lăng”, ông Vinh cho biết.

Sân Chi Lăng nằm chung trong các dự án mà Thanh tra Chính phủ đã có kết luận năm 2012 (kết luận số 2852) nên sẽ thực hiện theo đúng kết luận này. Dự án sẽ có sự điều chỉnh thời hạn theo đúng quy định, cụ thể là theo luật Đất đai (thời hạn không quá 50 năm).

Lý do chưa thu hồi 3 dự án của Vũ ‘nhôm’

Kỳ họp HĐND Đà Nẵng vừa qua đã ra nghị quyết thu hồi 40 dự án. Dự thảo trước đó đưa ra danh sách 48 dự án cần thu hồi, tuy nhiên vào phút chót HĐND đã rút lại 8 dự án, trong đó có 3 dự án liên quan Phan Văn Anh Vũ (Vũ ‘nhôm’).

Ông Nguyễn Quang Vinh cho rằng, sở dĩ chưa thu hồi các dự án này do TP chưa hoàn thiện quy hoạch.

{keywords}
Phó giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng Nguyễn Quang Vinh

Theo ông, các dự án này đã được đưa ra bàn thảo để thu hồi. Tuy nhiên đến trước thời điểm diễn ra kỳ họp HĐND, việc điều chỉnh này chưa thực hiện xong nên theo quy định, HĐND chưa thể đưa vào nghị quyết.

Nếu quy hoạch hoàn thiện, việc xem xét thu hồi sẽ được bàn bạc trong kỳ họp HĐND sau.

Trong các dự án liên quan Vũ ‘nhôm’, đáng chú ý có nhà hàng, bến du thuyền đồ sộ bên sông Hàn án ngữ hướng nhìn ra sông của khu di tích thành Điện Hải.

Mới đây, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có văn bản giao các sở ngành nghiên cứu thủ tục pháp lý thu hồi dự án này. Tháng 1/2018, Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo làm việc với chủ đầu tư, vận động thu hồi dự án.

Đà Nẵng chưa thu hồi 3 dự án lớn liên quan Vũ ‘nhôm’

Đà Nẵng chưa thu hồi 3 dự án lớn liên quan Vũ ‘nhôm’

Bến du thuyền đồ sộ ven sông Hàn cùng 2 dự án khác của Phan Văn Anh Vũ (Vũ ‘nhôm’) không nằm trong danh sách thu hồi của Đà Nẵng.

Đà Nẵng thu hồi dự án, mở đường xuống biển: DN ngồi trên đống lửa

Đà Nẵng thu hồi dự án, mở đường xuống biển: DN ngồi trên đống lửa

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản giao các sở, ngành làm việc với chủ đầu tư để vận động thu hồi một số dự án chậm triển khai.

Đà Nẵng phong tỏa toàn bộ tài sản vợ chồng Vũ ‘nhôm’

Đà Nẵng phong tỏa toàn bộ tài sản vợ chồng Vũ ‘nhôm’

TP Đà Nẵng yêu cầu dừng tất cả các gia dịch tài sản liên quan Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ ‘nhôm’) và Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ Vũ ‘nhôm’).

Hình ảnh công trình chắn sông Hàn của Vũ 'nhôm' nguy cơ bị thu hồi

Hình ảnh công trình chắn sông Hàn của Vũ 'nhôm' nguy cơ bị thu hồi

Công trình 3 tầng nổi được thiết kế với hình khối lạ, tọa lạc ngay bên bờ sông Hàn cạnh tòa nhà trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.

TP.HCM thông tin về nhà đất liên quan đến Vũ 'Nhôm'

TP.HCM thông tin về nhà đất liên quan đến Vũ 'Nhôm'

Ông Võ Văn Hoan, Chánh VP UBND TP.HCM đã thông tin về một số dự án nhà đất liên quan đến “Vũ Nhôm” tại buổi họp báo tình hình kinh tế xã hội tháng 4.

Cao Thái