Chiều nay, UBND TP Đà Nẵng có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc rà soát các trường hợp đã từng đến BV Bạch Mai (Hà Nội), quán bar Buddha (TP.HCM) và xử lý các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, lãnh đạo TP yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Công an TP và các đơn vị liên quan rà soát kỹ những công dân cư trú, lưu trú, tạm trú trên địa bàn quản lý từng đến Bệnh viện Bạch Mai, quán bar Buddha từ ngày 10/3 đến nay.

{keywords}
 

Những người từng đến 2 địa điểm này phải khai báo ngay với chính quyền địa phương, kể cả những người biết có người từng đến BV Bạch Mai trong thời gian vừa nêu. Nếu cố tình không khai báo sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tối nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, tại tỉnh có 4 trường hợp đã khám chữa bệnh tại BV Bạch Mai (TP Hà Nội).

Trong đó, 2 trường hợp (1 ở huyện Thăng Bình và 1 ở huyện Tiên Phước) đang cách ly tại nhà. Ban chỉ đạo đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm đối với 2 trường hợp này vào chiều nay.

Ngoài ra, 2 trường hợp (1 ở TP Hội An và 1 ở huyện Duy Xuyên) đang cách ly tại Hà Nội. Ban chỉ đạo đã liên lạc khuyến cáo không về nhà, nếu về Quảng Nam sẽ tiếp tục cách ly y tế 14 ngày.

{keywords}
Một chốt chặn dưới chân đèo Hải Vân ngăn người dân lên các địa điểm tập
trung vui chơi

Tạm dừng cấp giấy phép liên vận

Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các văn bản của TP liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả xử lý về UBND TP trước 17h hằng ngày.

Từ 15h chiều nay, UBND phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) đã lập chốt cuối đường Nguyễn Văn Cừ chặn “phượt thủ” đi lên đèo Hải Vân tụ tập ở các địa điểm như cây thông cô đơn, Hải Vân Quan chụp ảnh, vui chơi... Ngoài ra, UBND phường cũng lập một chốt chặn ở khu vực Suối Lương.

Sở GTVT Đà Nẵng có thông báo về việc tạm dừng cấp giấy phép liên vận đối với phương tiện vận tải đường bộ giữa Việt Nam và Lào, Campuchia kể từ ngày 27/3 cho đến khi có thông báo mới của Bộ GTVT.

Hồ Giáp - Lê Bằng

Thủ tướng đồng ý công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Thủ tướng đồng ý công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Tại phiên họp Thường trực Chính phủ chiều nay về biện pháp phòng, chống Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý công bố dịch trên toàn quốc.