Chiều nay, UBND TP Đà Nẵng có công điện khẩn gửi các cơ quan về việc ứng phó với bão Vamco (bão số 13), mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Hoàn thành công tác phòng chống bão trước 15h ngày 13/11

Theo đó, UBND TP yêu cầu các quận, huyện tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 13, mưa lũ; sẵn sàng triển khai ngay phương án sơ tán người dân ở những khu vực nguy hiểm…

{keywords}
Người dân Đà Nẵng di chuyển tàu cá lên vị trí an toàn

Bộ Chỉ huy BĐBP TP, Công an TP, Bộ Chỉ huy Quân sự TP phối hợp với các đơn vị liên quan thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển khẩn trương vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn. Nghiêm cấm tàu thuyền xuất bến, ra khơi.

Đồng thời, neo đậu tàu thuyền tại các khu vực phù hợp, đảm bảo an toàn. Sẵn sàng nhân lực, vật tư trang thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo kịp thời tiếp cận ứng cứu khi có tình huống xảy ra…

Công điện yêu cầu Sở Xây dựng có biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, lưới bao che, hàng rào tôn; yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công khẩn trương hạ cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công trên cao, đảm bảo an toàn....

{keywords}
Công nhân cắt tỉa cây xanh trên các tuyến đường

Sở TNMT làm việc với các doanh nghiệp khai thác khoáng sản dừng ngay việc khai thác.

Toàn bộ việc phòng chống bão số 13 UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị hoàn thành trước 15h ngày 13/11.

Giám đốc Sở GD-ĐT theo dõi diễn biến bão, lũ trong những ngày đến quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học và chịu trách nhiệm trước UBND TP. 

Quảng Nam cương quyết không cho lưu thông nơi dễ sạt lở đất

Công điện của UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, quận, huyện trên địa bàn phối hợp tổ chức nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, hướng dẫn tránh trú bão an toàn. 

{keywords}
Thời tiết mưa lớn, tại Quảng Nam xuất hiện các vụ sạt lở

Dự trữ lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu tại trụ sở UBND cấp xã, trường học, Trung tâm Y tế, các công trình kiên cố, những vị trí an toàn,… đối với các địa bàn, khu vực có nguy cơ bị chia cắt, cô lập khi có mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất đảm bảo dùng đủ trong 15 ngày trở lên.

Kiểm tra, rà soát, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực được cảnh báo có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.. Kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè, tàu thuyền..

Bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm; cương quyết không cho người, phương tiện đi qua những khu vực nguy hiểm, nơi dễ sạt lở đất…

Bình Định: Nghiêm cấm tàu thuyền xuất bến

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Định có công điện ứng phó với bão số 13. Theo đó, giao Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì phối hợp với Sở NN&PTNT, Công an tỉnh, UBND các huyện thực hiện lệnh cấm biển từ, nghiêm cấm không cho tàu thuyền xuất bến cho đến khi có bản tin thông báo cuối cùng về bão Vamco của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia.

Bên cạnh đó, kiểm tra, rà soát số lượng tàu thuyền khai thác thủy sản, tàu hàng, bố trí sắp xếp hợp lý, an toàn, đặc biệt khi xảy ra bão, nhất quyết không để người dân ở lại trên tàu, lồng bè.

Các đơn vị, địa phương triển khai phương án ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng của người dân.

Hồ Giáp – Lê Bằng

Lại sạt lở khủng khiếp ở Quảng Nam, hàng chục người thoát chết trong gang tấc

Lại sạt lở khủng khiếp ở Quảng Nam, hàng chục người thoát chết trong gang tấc

Trong lúc đang đào bới đất đá tìm kiếm người mất tích trong vụ sạt lở, bất ngờ đất đá trên núi lại tiếp tục sạt lở, chiến sĩ công an, công nhân lái máy thoát chết trong gang tấc.