Công điện yêu cầu, UBND các quận, huyện tập trung triển khai Chỉ thị số 02/CT về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020. Cũng như các phương án, công điện phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, đặc biệt các quận ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 10, mưa lũ; sẵn sàng triển khai ngay phương án sơ tán người dân các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, lũ quét… đến nơi an toàn.

{keywords}
Công nhân Đà Nẵng cắt tỉa cây gãy đổ sau bão số 9

Nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại; tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu..

Chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống... sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn.

Yêu cầu, Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng tiếp tục tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho các hồ chứa nước, đập dâng do công ty quản lý, vận hành..

Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP, Công an TP phối hợp với các địa phương rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị. Kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những nơi có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước.

{keywords}
Di dời tàu cá lên khu vực an toàn trước khi bão đổ bộ

Thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển tìm nơi tránh trú an toàn, khẩn trương vào bờ... Nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Sắp xếp tàu thuyền tránh trú bão neo đậu an toàn.

Bên cạnh đó, yêu cầu các Sở, đơn vị triển khai các biện pháp phòng chống bão. Tùy theo diễn biến thời tiết, giao Giám đốc Sở GD-ĐT quyết định cho học sinh, sinh viên và học viên nghỉ học và chịu trách nhiệm trước UBND TP.

Các chủ đầu tư, nhà thầu thi công khẩn trương hạ cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công trên cao, đảm bảo an toàn trước 17h hôm nay.

Hồ Giáp

Bão số 10: Miền Trung mưa từ chiều mai, hơn 250.000 quân ứng trực

Bão số 10: Miền Trung mưa từ chiều mai, hơn 250.000 quân ứng trực

Miền Trung đón đợt mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 10. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp một số nơi.