Sáng nay, PGS Trần Như Dương - Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ TƯ dẫn đầu đoàn công tác có buổi kiểm tra khu vực bệnh nhân nhiễm Covid-19 sống tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, khu vực gần nhà bệnh nhân có 2 tổ với hơn 132 hộ dân. Hiện đời sống của mọi người diễn ra bình thường, không có gì bất thường.

{keywords}

PGS Trần Như Dương - Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ TƯ kiểm tra khu vực bệnh nhân nhiễm Covid-19 sống

Làm việc với quận Liên Chiểu, PGS Trần Như Dương yêu cầu trong vòng 1h chính quyền địa phương lập ngay tổ “Covid-19 cộng đồng” để theo dõi, giám sát y tế người dân sống tại khu vực.

“Hơn 132 hộ này sẽ thành lập các tổ 5, những người này không cần phải cán bộ hay chức sắc gì cả mà phải tâm huyết, trách nhiệm. Hằng ngày nắm danh sách từng thành viên trong các gia đình, phải đi từng ngõ gõ từng nhà. Đặc biệt, không thể bỏ sót bất cứ một ai.

{keywords}

Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ TƯ yêu cầu địa phương lập ngay các tổ Covid-19 cộng đồng theo dõi sức khỏe người dân

Nếu có gì bất thường thì đại diện tổ sẽ báo cáo ngành chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tiến hành cách ly. Tổ này phải lập nhóm zalo để tương tác, báo cáo tình hình theo dõi tại khu vực”, ông Dương nói và đề nghị trung tâm y tế quận cử cán bộ cắm chốt ở địa phương, giúp đỡ các tổ.

Theo Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ TƯ, dù kết quả của bệnh nhân có dương tính Covid-19 hay không thì phải thực hiện các biện pháp như dương tính.

{keywords}

Người dân ra vào Trung tâm đang được đo thân nhiệt, hạn chế ra vào 

Bên cạnh đó ông cũng đề nghị, UBND phường Hòa Khánh Bắc tuyên truyền, nhắc nhở người dân địa bàn ai có dấu hiệu sốt, ho hay đau họng thì không được đi khám ở đâu khác mà phải đến trạm y tế phường. Trung tâm y tế quận phải cử bác sĩ đa khoa về trực tại trạm y tế.

Trưa 25/7, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đến sáng nay, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có kết quả xét nghiệm chuyên sâu lần thứ 5, khẳng định trường hợp bệnh nhân T.V.D., 57 tuổi ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2, trở thành bệnh nhân Covid-19 thứ 416 ở Việt Nam.

Hồ Giáp

Đà Nẵng điều tra, cách ly tất cả người tiếp xúc bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Đà Nẵng điều tra, cách ly tất cả người tiếp xúc bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế tiếp tục điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 và thực hiện cách ly tại trung tâm y tế quận theo quy định