Video đoạn giới thiệu du lịch Đà Nẵng trên sóng đài BBC:

Những tháng đầu năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát đã khiến ngành du lịch Đà Nẵng ảnh hưởng lớn. Theo thống kê, tổng khách đến Đà Nẵng 6 tháng đầu năm chỉ đạt 1,49 triệu lượt, giảm 64,8% so với cùng kỳ.

Sau thời gian khó khăn, ngành du lịch Đà Nẵng đã hoạt động trở lại và đưa ra nhiều “món ngon” để kích cầu du lịch.

Miễn phí tham quan, giảm giá lưu trú

Để kéo khách trở lại, từ tháng 5/2002,  Đà Nẵng đã quyết định miễn phí vé cho khách du lịch đến tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hoá, bảo tàng trên địa bàn TP gồm bảo tàng Điêu khắc Chăm, bảo tàng Đà Nẵng và bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Việc miễn thu phí áp dụng cho khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan tại các điểm đến này trong thời gian 3 tháng, từ ngày 1/6 đến 31/8.

Ngoài miễn phí vé tham quan, Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020”.

{keywords}
Các khách sạn ở Đà Nẵng thời gian qua đồng loạt giảm giá, tung các gói giảm giá để hút khách trở lại

 

{keywords}
Du khách bắt đầu trở lại Đà Nẵng để tham quan

Chương trình thu hút hơn 150 doanh nghiệp du lịch TP tham gia với cam kết tung các gói giảm giá sốc, “giảm giá nhưng không giảm chất”. Hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm, đa dạng các nhóm dịch vụ tour tham quan; lưu trú; ăn uống; mua sắm; vui chơi giải trí ở khu điểm du lịch; chăm sóc sức khỏe…

Trong khi đó, các khách sạn 3 đến 5 sao và khu du lịch ở Đà Nẵng đã liên kết cùng công ty lữ hành tung các gói giảm giá hấp dẫn.

Chị Trần Mỹ Duyên, nhân viên lễ tân khách sạn K.H nằm trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, thời gian qua khách sạn đã giảm giá phòng từ 30 – 50%. Ngoài ra còn miễn phí ăn sáng cho các du khách.

Theo nhân viên này, với mức khuyến mãi hấp dẫn những ngày qua khách sạn luôn kín phòng. “Khách lưu trú hiện nay đa số là người Việt, còn khách nước ngoài rất ít vì thị trường quốc tế vẫn chưa khôi phục đường bay để phòng chống dịch Covid-19”.

Du lịch Đà Nẵng lên sóng BBC

Ngoài những gói kích cầu, Đà Nẵng còn ký kết hợp tác du lịch với các địa phương như Quảng Nam, tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Ninh.

{keywords}
 

Đầu tháng 6/2020, UBND TP Đà Nẵng và Quảng Ninh đã ký kết, hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương. Hai địa phương đã xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mới, các tuyến, sản phẩm liên kết vùng, liên kết nối tuyến hàng không giữa sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh với sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Cuối tháng 5/2020, đã phát động chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương với chủ đề “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách".

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với Global Book Corporation (đại diện truyền thông chính thức của Kênh truyền hình quốc tế BBC) để quảng bá hình ảnh du lịch TP ra thế giới.

Sau khi ký kết, BBC sẽ quảng bá video du lịch Đà Nẵng có độ dài 30 giây trên sóng BBC khu vực châu Á Thái Bình Dương trong thời gian 1 tháng (tháng 6). Video sẽ phát 98 lần vào các khung giờ cao điểm (6-9h, 9h30-17h, 17-19h và 19-24h).

Sau nhiều chương trình đã triển khai, thời gian qua tại các điểm du lịch, khách sạn ở Đà Nẵng đã chuyển biến tích cực, du khách đến tham quan khá đông, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

Chị Nguyễn Thị Hương (du khách đến từ Hà Nội) cho biết, đã cùng gia đình đến Đà Nẵng tham quan, chi phí phải bỏ ra giảm rất nhiều so với trước kia do có nhiều gói khuyến mại như: Giảm tiền phòng, ăn uống...

{keywords}
Sau thời gian tạm nghỉ để phòng dịch, hiện công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón khoảng 1.800 lượt khách/ngày

Theo thống kê của Sở Du lịch, lượng khách đến các khu, điểm du lịch từ 23/5 đến tính đến thời điểm hiện tại là hơn 88.500 lượt.

Trong đó, tại các điểm tổ chức miễn phí vé tham quan đã đón khoảng 13.500 lượt khách... 

Người dân Đà Nẵng đội nắng đi xem nhật thực, 11 năm mới có 1 lần

Người dân Đà Nẵng đội nắng đi xem nhật thực, 11 năm mới có 1 lần

Dưới thời tiết nắng nóng người dân Đà Nẵng tìm đến công viên bên bờ biển để ngắm hiện tượng nhật thực.

Hồ Giáp