Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng – Phạm Thị Thúy Linh chiều nay cho biết, ít nhất khoảng 8.500 công nhân lao động, sinh viên có nguyện vọng về quê.

Theo bà Linh, qua khảo sát sơ bộ của các đơn vị hiện có hơn 2.000 công nhân lao động, khoảng 6.500 sinh viên có nguyện vọng muốn về quê.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với các tỉnh thành để chủ động số lượng người, xe đưa đón, địa điểm cách ly…

{keywords}
Người dân đến làm thủ tục tại nhà ga đường sắt Đà Nẵng trước ngày bùng phát dịch Covid-19

Phương án thì mình chuẩn bị rồi nhưng phải đợi chủ trương, để làm chặt chẽ, đảm bảo quy định phòng chống dịch...”, bà Linh nói.

Trước đó, ngày 16/8, UBND TP Đà Nẵng có tờ trình gửi Thủ tướng về việc cho phép công dân của các địa phương đang tạm trú tại TP được trở về quê.

Theo UBND Đà Nẵng, hiện nhiều người có nguyện vọng về nơi cư trú để tiếp tục ổn định cuộc sống và phòng chống dịch trong bối cảnh dịch Covid-19 ở TP này còn diễn biến rất phức tạp.

Xét tình hình thực tế tại địa phương và nhu cầu chính đáng của người dân ngoài TP, Đà Nẵng trình Thủ tướng có chủ trương cho phép người lao động, học sinh, sinh viên và người dân ở các địa phương khác đang tạm trú ở TP được về quê.

Chính vì thế, Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành có người dân đang tạm trú ở Đà Nẵng phối hợp tổ chức tiếp nhận, đón công dân về địa phương theo phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT mở một số tuyến tàu hỏa đưa người dân từ Đà Nẵng về các địa phương.

Con gái 2 tháng tuổi cùng ba mẹ vợ Phó Chủ tịch phường ở Đà Nẵng mắc Covid-19

Con gái 2 tháng tuổi cùng ba mẹ vợ Phó Chủ tịch phường ở Đà Nẵng mắc Covid-19

Con gái 2 tháng tuổi cùng ba mẹ vợ của BN 897 là Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An (Đà Nẵng) nhiễm Covid-19.

Hồ Giáp