Trao đổi với VietNamNet sáng nay (21/8), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh xác nhận, TP quyết định kéo dài biện pháp “ai ở đâu thì ở đó” thêm 3 ngày nữa.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 8h ngày 23/8, tiếp nối sau 7 ngày đã thực hiện biện pháp này.

Ông Chinh cho hay thông tin này đã được lãnh đạo TP báo cáo với Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp giao ban trực tuyến vào sáng cùng ngày.

Việc kéo dài thêm 3 ngày nữa nhằm để TP tập trung xét nghiệm diện rộng lần thứ 3. Sau đó, sẽ dựa trên kết quả xét nghiệm để có các phương án chống dịch phù hợp trong thời gian tới.

{keywords}
Việc kéo dài thêm 3 ngày nữa nhằm để TP tập trung xét nghiệm diện rộng lần thứ 3 nhằm đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn để có những phương án tiếp theo

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng quyết định từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố, người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”.

Các cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thật sự cần thiết, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao được phép hoạt động và chỉ được tối đa 30% số lượng người lao động tại đơn vị; tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo tổ chức "3 tại chỗ" (làm việc tại chỗ - ăn uống tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ).

Trong thời gian dừng các hoạt động, Đà Nẵng tập trung vào việc lấy mẫu xét nghiệm những khu vực nguy cơ cao để truy vết, tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Với chiến dịch xét nghiệm này, Đà Nẵng đã phát hiện nhiều ca dương tính nCoV trong cộng đồng. Cụ thể từ ngày 16/8 đến ngày 20/8, đã ghi nhận tổng cộng 138 ca.

Từ ngày 10/7 đến 20/8, Đà Nẵng ghi nhận 2.464 ca mắc Covid-19.

Hồ Giáp

Đà Nẵng sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp 'ai ở đâu thì ở đó'

Đà Nẵng sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp 'ai ở đâu thì ở đó'

Đà Nẵng sẽ xem xét kéo dài biện pháp “ai ở đâu thì ở đó” để sớm khống chế được dịch Covid-19.