- Theo nguyện vọng của người dân Đà Nẵng, chiều 13/2, UBND TP quyết định không bắn pháo hoa trong dịp giao thừa năm mới Ất Mùi và dừng triển khai đường hoa.

Một đại diện UBND TP Đà Nẵng nói: “Việc bắn pháo hoa sẽ được dời lại vào dịp 29/3 - ngày giải phóng TP. Lúc sinh thời, anh Nguyễn Bá Thanh là người ủng hộ chương trình bắn pháo hoa vào đêm giao thừa. Nay đại đa số người dân Đà Nẵng cho rằng anh ra đi họ đau buồn nên không muốn vui chơi để tưởng nhớ anh giữa thời khắc này”.

{keywords}

Nhiều người dân mong được lần cuối nhìn ông Bá Thanh

Nhiều người dân cho biết họ ủng hộ quyết định này của TP.

“Bà con tui chẳng sung sướng chi khi nghe tin anh Bá Thanh qua đời. Vẫn biết điều đó sẽ xảy ra khi ảnh mắc bệnh nan y. Nhưng ảnh lại ra đi trong dịp trước Tết này. Nói thực bà con tui chẳng còn bụng dạ nào mà vui Xuân, vì quá buồn khi anh Bá Thanh ra đi”- ông Lê Văn Đằng, một người dân Đà Nẵng nói.

{keywords}

Suốt trong buổi chiều 13/2, trước cổng nhà ông Bá Thanh tại số 189 đường Cách mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, hàng trăm người dân kiên nhẫn túc trực dưới nắng, mong được nhìn ông lần cuối.

{keywords}

Gia đình bắt đầu lo hậu sự cho ông Bá Thanh

Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh bắt đầu từ 14h30 ngày 14/2 (26 tháng Chạp) tại nhà riêng.

Lễ truy điệu từ 9h30, ngày 16/2 (28 tháng Chạp). An táng tại nghĩa trang của gia tộc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. 

Vũ Trung

Người Đà Nẵng tập trung trước nhà vĩnh biệt ông Bá Thanh