Trưa nay (16/7), ông Phan Văn Sơn, Phó Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết từ 0h ngày 17/7, thành phố áp dụng Chỉ thị 16 tại bốn phường trên địa bàn.

Đó là phường An Khê và Thạc Gián (quận Thanh Khê), phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) và phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu).

{keywords}
Nhiều khu vực tại Đà Nẵng bị phong tỏa liên quan đến các ca mắc Covid-19

Theo ông Sơn, việc áp dụng Chỉ thị 16 nhằm hạn chế đi lại, khoanh vùng để lấy mẫu xét nghiệm do các phường trên có nguy cơ cao. Sau khi có kết quả xét nghiệm diện rộng sẽ tính các biện pháp tiếp theo.

Vị này cho biết thêm, từ 17h ngày 15/7 đến 10h ngày 16/7, Đà Nẵng ghi nhận thêm 40 trường hợp dương tính nCoV. Trong số này có 8 ca ở Công ty Điện tử Việt Hoa.

Hiện TP có các chuỗi lây nhiễm lớn như: ca bệnh 29187 (có 33 ca dương tính nCoV); chuỗi lây nhiễm chủ tiệm cắt tóc tại đường Nguyễn Phước Nguyên (có 12 ca) và có liên quan đến chuỗi bệnh ở phường Hòa An (ghi nhận 18 ca); Công ty Điện tử Việt Hoa (có 27 ca); chuỗi lây nhiễm ở đường Tản Đà (có 15 ca).

Hồ Giáp

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Vài người thiếu ý thức khiến Đà Nẵng lao đao chống dịch Covid-19

Vài người thiếu ý thức khiến Đà Nẵng lao đao chống dịch Covid-19

Việc để lọt lưới ca mắc Covid-19 vào TP trong giai đoạn Đà Nẵng vẫn căng sức ở các cửa ngõ, kiểm tra gắt gao người ra vào khiến dư luận đặt nghi vấn về sự không trung thực hoặc có sự "tiếp tay" cho khai báo gian dối?