Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VN159 chở 180 hành khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng, hạ cánh lúc 8h55 sáng nay. Lễ đón diễn ra tại nhà ga quốc nội (Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng).

Trong chuyến bay, có 2 hành khách may mắn nhận được vé bay khứ hồi hạng thương gia hành trình nội địa.

Du khách Phan Văn Đông (46 tuổi, trú Hà Nội) chia sẻ: “Đoàn chúng tôi có 17 người vào Đà Nẵng du lịch trong 3 ngày. Đà Nẵng là thành phố đẹp, người dân thân thiện, ẩm thực ngon, mọi người rất hào hứng khi đến đây dịp đầu năm”.

{keywords}
Du khách đến Đà Nẵng ngày đầu năm 2021

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, chuyến bay “xông đất” năm 2021 có ý nghĩa quan trọng. Thời gian tới, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch hấp dẫn để thu hút khách nội địa.

“Hiện nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn tiếp tục thực hiện chặt chẽ, để đảm bảo môi trường du lịch Đà Nẵng ngày càng an toàn, thân thiện”, ông Bình cho biết.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện nay Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng đang khai thác 13 đường bay nội địa, với tần suất hơn 300 chuyến khứ hồi/tuần gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc, Pleiku, Vinh, Côn Đảo, Vân Đồn và Thanh Hóa.

Dự kiến các đường bay thương mại quốc tế, đặc biệt là đường bay kết nối đến các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á, có thể sẽ được khai thác trở lại từ cuối quý II năm 2021.

Hồ Giáp

Vé máy bay, tàu Tết còn nhiều

Vé máy bay, tàu Tết còn nhiều

Chưa năm nào việc đi lại dịp nghỉ Tết Dương lịch lại dễ dàng đặt vé với giá rẻ như năm nay. Thậm chí, khách vẫn có thể mua được vé khuyến mại để đi trong dịp nghỉ Tết dù chỉ còn cách ngày nghỉ 1-2 hôm.