Chiều 14/7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, Thường trực Thành ủy đã thống nhất phương án đưa người dân có nhu cầu về cách ly tại TP.

“Chiều nay, chúng tôi đã trao đổi với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP và Hội đồng hương tại TP.HCM. Cơ bản, Hội đồng hương sẽ lo toàn bộ từ khâu đưa người từ TP.HCM về đến Đà Nẵng, kể cả xe cộ, ăn uống và xét nghiệm.

Khi về đến Đà Nẵng, người dân ở quận, huyện nào thì sẽ về địa phương đó cách ly. Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP là đầu mối tiếp nhận công dân”, ông Chinh nói.

{keywords}
Đà Nẵng sẽ đón người dân của TP đang ở TP.HCM về cách ly

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các quận, huyện chuẩn bị khu cách ly cho khoảng 1.000 người/địa phương. Đồng thời, giao Sở TN-MT chuẩn bị các nhà vệ sinh di động phục vụ khu vực cách ly.

“Sở Du lịch chủ trì làm việc với một số khách sạn để chuẩn bị địa điểm cách ly khi người dân có nhu cầu”, ông Chinh nói thêm.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, để đón người dân từ vùng dịch về phải chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, không để bị động. Ông Quảng yêu cầu, các đơn vị kích hoạt lại tất cả cơ sở cách ly.

Hồ Giáp

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Chủ tịch Đà Nẵng lý giải việc bố trí khách sạn 3-4 sao làm nơi cách ly

Chủ tịch Đà Nẵng lý giải việc bố trí khách sạn 3-4 sao làm nơi cách ly

Ông Lê Trung Chinh cho biết, những trường hợp trở về từ vùng dịch nếu không có nhu cầu ở khách sạn cách ly thì sẽ tạo điều kiện để đưa đến khu cách ly tập trung.