Theo đó kể từ 0h ngày 9/6, Đà Nẵng thống nhất cho các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được bán phục vụ tại chỗ.

Trong đó, phục vụ tối đa không quá 50% công suất nhà hàng, quán ăn, thời gian mở cửa  không quá 21h. Cơ sở kinh doanh phải tuân thủ nghiêm quy định 5K. Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho chủ nhà hàng, quán ăn và người làm việc.

Đo thân nhiệt cho khách, bố trí cho khách ngồi ăn, uống đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m. Bắt buộc khách khai báo y tế khi vào nhà hàng hoặc quét QRCode để kiểm tra khai báo y tế tại các nhà hàng có sử dụng dịch vụ; thường xuyên mở ứng dụng Bluezone...

Cho phép hoạt động tắm biển trở lại, trong khoảng thời gian từ 4h30 đến không quá 7h30 và 16h30 đến không quá 18h30, không phục vụ nước ngọt; nghiêm cấm tập trung đông người vui chơi, chơi thể thao, ăn uống, bán hàng rong... tại bãi biển.

Người dân chỉ được tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm; giữ khoảng cách ít nhất 1m với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố cũng thống nhất cho mở lại hoạt động cắt tóc.

Hàng quán hối hả dọn dẹp 

Chiều cùng ngày, chủ các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê trên địa bàn Đà Nẵng huy động nhân viên dọn dẹp, chờ đợi được đón khách trở lại.

Anh Hồ Văn Minh chủ quán ăn trên đường Hoàng Thị Loan (quận Liên Chiểu) cho biết: “Chúng tôi dọn dẹp quán để đợi thành phố cho bán phục vụ khách trở lại. Hơn 1 tháng qua quán tôi đóng cửa nên thiệt hại nhiều, hy vọng với tình hình dịch đang được kiểm soát tốt thành phố sẽ nới lỏng để người dân buôn bán, phục hồi kinh tế”

Ông Phạm Ngọc Hải chủ quán cà phê ở quận Thanh Khê cho hay: “Chúng tôi dọn dẹp quán chờ đón khách trở lại. Hy vọng thành phố cho mở cửa khi thời gian qua không có ca mắc Covid-19 mới”.

{keywords}
 
{keywords}
Hàng quán ăn uống ở Đà Nẵng dọn dẹp chờ đón khách trở lại
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhân viên xịt bụi bẩn bàn ghế sau thời gian đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19
{keywords}
Quán cà phê trên đường Nguyễn Tri Phương sửa sang chờ thành phố cho phép bán trở lại
{keywords}
 

{keywords}

Sau 21 ngày không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, người kinh doanh ở Đà Nẵng mong chờ thành phố nới lỏng để buôn bán bình trường trở lại
{keywords}
Nhiều hàng quán đã dọn dẹp xong chờ được đón khách
{keywords}
Các bãi tắm ở Đà Nẵng cũng được dọn dẹp
{keywords}
Thời gian qua, ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến việc kinh doanh của người dân gặp khó khăn
Thủ tướng: ‘Thông điệp chống dịch là 5K cộng vắc xin và công nghệ’

Thủ tướng: ‘Thông điệp chống dịch là 5K cộng vắc xin và công nghệ’

Trước đề xuất của Bộ trưởng Bộ TT&TT, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý và chỉ đạo các địa phương thực hiện thông điệp phòng, chống Covid-19 là “5K cộng vắc xin và công nghệ”.

Hồ Giáp