Công văn gửi các đơn vị chức năng nêu rõ, tất cả các quy định nới lỏng bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 30/9 cho đến khi có thông báo mới.

Các hoạt động tiếp tục dừng

TP tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp cách ly y tế, “ai ở đâu thì ở đấy” đối với vùng đang thực hiện cách ly y tế hoặc được thiết lập khi có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng.

Đối với các vùng còn lại, TP tiếp tục tạm dừng các hoạt gồm: các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật, giải đấu thể thao; khu phố đi bộ, chợ đêm.

Hoạt động phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà, ngoài trời có tiếp xúc trực tiếp tại các sân tập, nhà thi đấu dịch vụ; hoạt động bơi lội tại các hồ bơi dịch vụ trong nhà, ngoài trời.

Hoạt động dạy và học trực tiếp tại các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục (các nhóm trẻ, trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường chuyên biệt...), cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, các trung tâm tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm.

Hoạt động phục vụ khách ăn, uống tại chỗ của các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; tổ chức ăn, uống tập thể tại các đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia...; vận chuyển hành khách liên tỉnh.

{keywords}
Người dân 'vùng xanh' Đà Nẵng đi mua thực phẩm

Chợ truyền thông được mở trở lại

Cụ thể với chợ truyền thống yêu cầu trí luân phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng; có vách ngăn giữa người bán, người mua.

Đối với tiểu thương và những người làm việc trực tại chợ đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng Covid-19 sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng...

Mỗi hộ gia đình chỉ được đi chợ với tần suất 3 ngày/lần và phải có Giấy đi mua hàng QRCode.

Riêng hoạt động của Chợ đầu mối Hòa Cường, Chợ đầu mối Cảng cá Thọ Quang được quy định tại văn bản riêng.

Cho phép hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo,…trong nhà do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức (trừ các hoạt động, sự kiện được cấp có thẩm quyền cho phép). Trong đó yêu cầu tập trung không quá 20 người trong 1 phòng; trường hợp 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 100 người.

Đối với người giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng (gọi chung là shipper) yêu cầu đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin phòng Covid-19..

Hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, tập trung không quá 30 người cùng một thời điểm.

Các khách sạn, cơ sở lưu trú, hoạt động không quá 30% tổng số phòng hiện có, trường hợp 100% khách hàng đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng thì cho phép lưu trú không quá 50% tổng số phòng hiện có. Không được tổ chức các dịch vụ khác tại cơ sở lưu trú.

Hoạt động vận chuyển hành khách bằng phương tiện công cộng trong nội đô thành phố; vận chuyển khách bằng phương tiện thủy nội địa trên các tuyến sông, vịnh Đà Nẵng tối đa không quá 50% số ghế quy định.

Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà, ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp; tập trung không quá 20 người.

Cho phép người dân tắm biển

Đáng chú ý, Đà Nẵng cho phép người dân tắm biển hàng ngày trong khung giờ từ 4h30 đến không quá 6h30.

Chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển. Chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển..

Với hoạt động các cơ sở cắt tóc, gội đầu, yêu cầu chủ cơ sở, nhân viên đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng Covid-19 sau 14 ngày; không phục vụ quá 3 người cùng một thời điểm.

Tổ chức đám tang không quá 48h; tập trung không quá 20 người cùng một thời điểm, có sự giám sát của chính quyền địa phương...

Người dân khi tham gia các hoạt động trên phải thực hiện nghiêm quy định 5K; không tập trung đông người theo quy định; đã tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng Covid-19 sau 14 ngày (trừ người dưới 18 tuổi và người không thể tiêm chủng theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền).

Có mã QR và thường xuyên sử dụng mã QR khi đến nơi đông người, khi đến làm việc, học tập và sử dụng các dịch vụ - thương mại...

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP chiều 28/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, TP đã có chủ trương chuẩn bị cho kế hoạch mở lại các hoạt động và đang chờ hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Trên cơ sở kết quả công tác kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn, đáp ứng mong mỏi của người dân và doanh nghiệp, UBND TP sẽ ban hành một chỉ thị mới thay thế cho chỉ thị 05 trước đó.

"Chúng ta sẽ chuyển sang trạng thái mới, biện pháp mới trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, TP cũng tạm thời hướng dẫn việc mở lại một số hoạt động cơ bản, kể từ 0h ngày 30/9 với những điều kiện cụ thể. Đây là những hướng dẫn tạm thời của TP trong khi chờ hướng dẫn chung của Ban chỉ đạo quốc gia", ông Quảng nói.

>>> Toàn văn Công văn của UBND TP Đà Nẵng áp dụng các biện pháp chống dịch mới

Hồ Giáp

Trường học Đà Nẵng tất bật dọn dẹp chờ ngày học sinh trở lại

Trường học Đà Nẵng tất bật dọn dẹp chờ ngày học sinh trở lại

Sáng 28/9, các trường học ở Đà Nẵng đã huy động cán bộ, giáo viên dọn dẹp vệ sinh chờ học sinh quay lại lớp.