Theo đó, người có nhu cầu ra khỏi TP thì tự chủ động tìm hiểu, liên hệ chính quyền địa phương nơi đến để được cho phép đi và hướng dẫn các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe.

Trường hợp cần giấy xác nhận đang cư trú tại địa bàn không bị phong tỏa, cách ly y tế thì liên hệ xã, phường để xác nhận.

Người ra khỏi TP phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế, không dừng, đỗ tại địa phương có dịch, mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ liên quan theo yêu cầu của địa phương nơi đến.

{keywords}
Đà Nẵng cho người dân không thuộc diện bị phong tỏa được ra khỏi thành phố

Đồng thời, giao Công an TP phối hợp Sở Y tế chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng chống dịch tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân được lưu thông qua chốt và rời khỏi TP.

Ngoài ra, UBND TP cũng có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương đề nghị tạo điều kiện, tiếp nhận công dân đến/trở về từ TP.

Đến ngày 24/9, Đà Nẵng ghi nhận 45/56 xã, phường không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tục. Trong 3 ngày gần đây, toàn TP không ghi nhận có ca mắc mới trong cộng đồng.

Hồ Giáp

Đà Nẵng sẽ thực hiện Chỉ thị 19, mở nhiều hoạt động từ ngày 1/10

Đà Nẵng sẽ thực hiện Chỉ thị 19, mở nhiều hoạt động từ ngày 1/10

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng - Hồ Kỳ Minh cho biết, TP dự kiến áp dụng biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo Chỉ thị 19 từ ngày 1 đến 15/10.