Theo thông báo phát đi chiều nay, Chủ tịch Đà Nẵng cho hay, công tác phòng chống dịch của TP thời gian qua đã có những kết quả nhất định, tuy nhiên dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên không lơ là, chủ quan, đặc biệt là chính quyền cấp cơ sở nâng cao cảnh giác.

Cùng với việc siết chặt kiểm soát từng khu vực dân cư cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, quyết tâm giữ vững và mở rộng vùng xanh trên địa bàn.

{keywords}
Ảnh: Hồ Giáp

UBND quận, huyện đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ các đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo quy định đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch. Tiếp tục rà soát các đối tượng, đề nghị bổ sung để được hỗ trợ...

Cùng với đó, thường xuyên kiểm soát, xử lý môi trường, vệ sinh, khử khuẩn tại các khu cách ly tập trung; đặc biệt có biện pháp cách ly chặt chẽ F1 trong cùng gia đình.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng lưu ý, Trung tâm kiểm soát dịch  bệnh TP (CDC) căn cứ kết quả xét nghiệm theo kế hoạch, tổng hợp kết quả, đánh giá tình hình, đề xuất Ban chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch cho giai đoạn tiếp theo.

"Thống nhất theo đề nghị của Công an TP về việc cho phép mở lại việc lưu thông bình thường (2 chiều) đối với cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước; tiếp tục duy trì 2 chốt kiểm soát ở hai đầu cầu Sông Hàn và Thuận Phước để kiểm tra việc tham gia giao thông theo quy định.

Trước đó, việc lưu thông qua hai cầu Sông Hàn và Thuận Phước tạm dừng từ ngày 6/8 để phòng chống dịch Covid-19.

Hỗ trợ Khánh Hòa, Quảng Bình triển khai ứng dụng giấy đi đường

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch, việc cấp giấy đi đường QRCode đến nay, toàn thành phố tiếp nhận 31.019 đơn vị đăng ký, trong đó đã phê duyệt 8.892 đơn vị và từ chối 15.323 đơn vị ( tỷ lệ xử lý đạt 78,07%). Tổng số giấy đi đường QRCode đã phê duyệt là 134.146 giấy, số giấy đã phát hành là 117.346 (đạt tỷ lệ 87,48%).

Trong thời gian tới Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục cập nhật, nâng cấp; tăng cường giám sát, bảo đảm hạ tầng triển khai và an toàn, an ninh thông tin hệ thống. Kết nối với dữ liệu vùng từ covid map (bản đồ thông tin dịch tễ bệnh nhân Covid-19) để xác thực vùng nguy cơ trước khi phê duyệt; kết hợp với hệ thống CSDL bảo hiểm xã hội để xác thực tự động người lao động của doanh nghiệp.

Hiện, Sở Thông tin và Truyền thông đang hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa, Quảng Bình triển khai ứng dụng giấy đi đường QRCode.

Bí thư Đà Nẵng xuống đường, nghe người dân góp ý các biện pháp chống dịch

Bí thư Đà Nẵng xuống đường, nghe người dân góp ý các biện pháp chống dịch

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ghi lại thông tin để nghiên cứu thực hiện thêm các chính sách phù hợp trong thời gian tới.

Nguyễn Hiền