Chiều nay, ông Võ Ngọc Đồng - GĐ Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết, từ tháng 10/2018 đến nay, TP đã giải quyết cho 24 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức lớn tuổi nghỉ việc trước độ tuổi nghỉ hưu.

{keywords}
Hơn 1 năm qua, Đà Nẵng chi khoảng 11 tỷ đồng cho 24 cán bộ nghỉ hưu trước tuổi

Theo ông Đồng, kinh phí chi trả trung bình cho mỗi trường hợp thôi làm nhiệm vụ hoặc thôi việc là 450 triệu đồng.

Các trường hợp được giải quyết cho nghỉ việc được nhận hỗ trợ theo quy định của pháp luật và cộng thêm tiền hỗ trợ theo chính sách đã được HĐND TP thông qua từ năm 2018.

Trong số những người nhận hỗ trợ nghỉ việc có ông Phạm Việt Hùng (nguyên GĐ Sở Xây dựng, Trưởng ban Khu Công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng); ông Nguyễn Văn Nam (nguyên PGĐ Sở Xây dựng), ông Lê Văn Quang (nguyên Phó trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP)...

"Những trường hợp nghỉ việc chỉ còn 5 năm công tác, không áp dụng với cán bộ trẻ. Mục đích của chính sách hỗ trợ là khuyến khích, động viên cán bộ lớn tuổi nghỉ việc để bố trí cán bộ trẻ có năng lực và đang ở độ chín trong công việc.

Tuy nhiên việc xin nghỉ phải trên tinh thần tự nguyện”, ông Đồng thông tin. Theo lãnh đạo Sở Nội vụ, cơ quan có người xin nghỉ việc phải bàn bạc dân chủ, xem xét và có ý kiến lãnh đạo TP mới cho thôi việc trước tuổi hưu.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (ngày 12/7/2018), các biểu quyết thông qua nghị quyết về Chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, lãnh đạo tự nguyện nghỉ công tác để bố trí cán bộ trẻ.

Độ tuổi áp dụng chính sách là 55 với nam và trên 50 với nữ. Cán bộ xin thôi việc sẽ được hưởng chế độ chung theo quy định tại nghị định số 46 của Chính phủ.

Ngoài ra, người thôi việc còn được hưởng chế độ, chính sách hỗ trợ theo chức danh đang giữ, số tiền hỗ trợ thêm từ 100 đến 200 triệu đồng, kinh phí từ nguồn ngân sách TP.

Nhiều lãnh đạo chủ chốt của Đà Nẵng nghỉ hưu cùng thời điểm

Nhiều lãnh đạo chủ chốt của Đà Nẵng nghỉ hưu cùng thời điểm

Chiều nay, nguồn tin từ Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, thời gian qua nhiều cán bộ chủ chốt ở Đà Nẵng đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ.

Hồ Giáp