Chiều 1/3, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) có báo cáo nhanh về việc phòng chống dịch Covid-19 tại tòa nhà Azura ở phường An Hải Bắc.

Theo đó, ngày 27/2, tổ giám sát chống dịch Covid-19 của trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp với đơn vị liên quan đến căn hộ ở tòa nhà Azura (phường A Hải Bắc) để xác minh, tư vấn cho một công dân đến từ Daegu (Hàn Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 21/2.

{keywords}
Đà Nẵng bác tin cách ly chung cư Azura vì nhiều người Hàn Quốc bị sốt

Cùng sinh sống tại căn hộ này còn có 4 công dân Hàn Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam trong thời gian từ 14/1 đến 8/2. Thời điểm trên, tất cả đều có sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Sau khi được tư vấn và giải thích về chính sách của Việt Nam, họ đã đồng ý đến cách ly tập trung 14 ngày tại BV Phổi Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của những người này đều bình thường.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã hướng dẫn cho chủ căn hộ các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại chỗ và không có chủ trương xử lý hóa chất trong trường hợp này.

Trước thông tin, lan truyền trên mạng xã hội về việc có một số người Hàn Quốc sống tại tòa nhà Azura bị sốt, nghi lây nhiễm đang khử trùng và cách ly tòa nhà Trung tâm y tế quận khẳng định thông tin này không chính xác. 

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, đến thời điểm hiện nay, TP đang theo dõi 20 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, trong đó có 3 người nước ngoài, sức khỏe đều tạm ổn.

Cách ly 14 công an Đà Nẵng do tiếp xúc gián tiếp với khách Hàn Quốc

Cách ly 14 công an Đà Nẵng do tiếp xúc gián tiếp với khách Hàn Quốc

 14 chiến sĩ thuộc các lực lượng của Công an TP Đà Nẵng đang được cách ly tại BV 199 vì tiếp xúc gián tiếp với du khách Hàn Quốc đến từ vùng dịch.

Hồ Giáp