- Sốt ruột trước tiến độ tháo dỡ biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã chủ động huy động cán bộ đến trợ giúp.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Phạm Minh, Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu cho biết 34 cán bộ địa phương đã được điều tới khu biệt phủ trợ giúp đại gia vàng tháo dỡ công trình trái phép.

Trong đó có 27 người thuộc Đội Quy tắc đô thị quận (bao gồm cả lãnh đạo) và 7 người là cán bộ phường Hòa Hiệp Bắc. Ngoài ra, hơn 20 thợ mộc phía Bắc cũng đã được chủ biệt phủ thuê vào tháo dỡ công trình.


 {keywords}

Gian chòi lục giác trong biệt phủ được xây dựng kiên cố bằng gỗ đang được phủ bạt.

“Theo giám sát của chúng tôi thì tiến độ tháo dỡ đang có dấu hiệu chậm, không đảm bảo thời gian. Các thợ mộc từ ngoài Bắc vẫn chưa vào hết. Do đó chúng tôi đề nghị huy động người đến trợ giúp và gia đình cũng đồng tình”, ông Minh cho biết.

Theo ông Phạm Minh, trong các lần làm việc trước đây, quận đã từng trao đổi với đại gia Ngô Văn Quang, trong trường hợp gia đình cần thêm người trợ giúp thì phường sẽ tạo điều kiện. Lần này không phải đại gia vàng trực tiếp nhờ vả mà quận đã chủ động đề nghị tăng viện.

Ông Minh cũng cho hay: Các hạng mục gỗ trong khuôn viên gồm chòi lục giác và căn nhà thợ tự đều được thiết kế, xây dựng tinh xảo; chỉ có thợ mộc lành nghề mới có thể tháo dỡ. Các cán bộ của quận được cử đến chủ yếu giúp đỡ việc bưng bê, và những việc tùy khả năng, nhu cầu của chủ nhân.

Trao đổi với VietNamNet qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Hoài, Đội trưởng Quy tắc đô thị Liên Chiểu thông tin: Sáng 16/3, ông cùng các cán bộ quận, phường đã trực tiếp tháo dỡ tại công trình. Lãnh đạo địa phương sẽ duy trì việc trợ giúp này trong thời gian tới để đảm bảo tháo dỡ đúng hạn (chậm nhất ngày 15/4).

Chính quyền địa phương cho hay nếu đến ngày 15/4 việc tháo dỡ chưa hoàn tất, lực lượng chức năng sẽ dùng biện pháp cứng rắn để cưỡng chế.

Cao Thái