- TP Đà Lạt thông báo cho 45 hộ dân di dời do vết lún, nứt tiếp tục mở rộng; khuyến cáo các nhà nghỉ gần đó không đón khách dịp lễ.

Chiều nay, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) họp khẩn với 45 hộ dân sống dọc đường Nguyễn Văn Trỗi (phường 2) thông báo di dời khỏi hiện trường do hiện tượng lún, nứt đất vẫn tiếp tục mở rộng.

{keywords}

Người dân tại Đà Lạt lo lắng vì ngủ dậy thấy nhà nứt, cửa kẹt không thể ra được ngoài

UBND TP đề nghị 3 hộ đang đối mặt trực tiếp với nguy cơ sạt lở phải di dời ngay đến nhà người quen, hoặc đến khu dân cư mới (phường 7, TP. Đà Lạt). Các hộ còn lại, thành phố yêu cầu người dân ban đêm không ở trong nhà và nên di dời tài sản có giá trị đến nơi an toàn. Thành phố sẽ trích quỹ phòng chống bão lụt hỗ trợ người dân.

Các khách sạn trong khu vực nguy hiểm cũng đã được đề nghị ngưng nhận khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Ngoài ra, cơ quan chức năng TP cũng đã đặt bảng cấm phương tiện ô tô lưu thông trên đường Nguyễn Văn Trỗi để tránh sự cố.

{keywords}
Một vết nứt kéo dài tại căn nhà số 23 đường Nguyễn Văn Trỗi 

Trước đó, vào trưa cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp đến hiện trường vụ nứt, lún để kiểm tra, đánh giá tình tình. Lãnh đạo tỉnh đánh giá, hiện tượng nứt lún nhà hàng loạt dọc đường Nguyễn Văn Trỗi là bất thường.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã mời Viện Vật lý địa cầu cử chuyên gia đến Đà Lạt giúp địa phương kiểm tra đánh giá, tìm hiểu nguyên nhân.

{keywords}
Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường, người dân đóng cửa nhà di dời khỏi những căn nhà bị nứt, lún
{keywords}

Như VietNamNet đã phản ánh, sáng nay, hàng chục hộ dân sống dọc đường Nguyễn Văn Trỗi ngủ dậy, phát hiện trong nhà xuất hiện nhiều vết nứt bất thường, các cánh cửa không thể mở được để ngoài. Không chỉ trong nhà, hiện tượng nứt, lún còn xảy ra trên mặt đất và không ngừng được mở rộng. Việc nứt, lún bất thường khiến người dân nơi đây hết sức lo lắng.

Hoảng hồn phát hiện nhà bị nứt, kẹt cửa không ra ngoài được

Hoảng hồn phát hiện nhà bị nứt, kẹt cửa không ra ngoài được

Nhiều hộ dân ở phường 2, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đang lo lắng khi sáng sớm thức dậy thấy tường nhà bị nứt nẻ, cửa kẹt không thể mở để ra ngoài.

Làm nứt nhà hàng xóm, bị đòi bồi thường nguyên căn

Làm nứt nhà hàng xóm, bị đòi bồi thường nguyên căn

Ngoài đòi bồi thường do nhà bị sụt lún, bong tróc, nguyên đơn còn đòi hàng xóm bồi thường cả công thuê người dỡ nhà ra xây lại.

Công trình hơn 700 tỷ chưa xong đã sạt lở, nứt toác

Công trình hơn 700 tỷ chưa xong đã sạt lở, nứt toác

Chưa đưa vào sử dụng nhưng công trình kênh tưới tiêu Châu Bình, xã Châu Bình, Quỳ Châu, Nghệ An được đầu tư hơn 700 tỷ đã nứt toác.

Trùng Dương – Chân Nhân