- Sáng 2/4, GS Michael Stanley Dukakis - cựu Thống đốc bang Massachusetts, ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ năm 1988, đã dẫn đầu đoàn học giả Hoa Kỳ đã đến thăm gia đình cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và trường ĐH Quốc gia TP.HCM.

Tới thăm gia đình cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, giáo sư Dukakis cùng các học giả đã có cuộc nói chuyện thân mật với các thành viên gia đình, đặc biệt là con gái của cố Thủ tướng.

{keywords}
Giáo sư Dukakis trò chuyện với bà Phan Hiếu Dân, con gái cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

GS Dukakis bày tỏ lòng mến mộ đối với vị cố Thủ tướng, người đã "có công lớn trong việc giúp Việt Nam mở ra cánh cửa đổi mới đất nước và hòa nhập sâu rộng với thế giới". Cựu ứng viên Tổng thống Mỹ cũng chia sẻ suy nghĩ của ông về hòa giải, hòa hợp dân tộc, công cuộc mà cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã đặt nền móng, nỗ lực xây dựng trong thời gian đương nhiệm.

GS Dukakis cùng đoàn học giả Hoa Kỳ đã đến thắp hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại Khu nhà thờ gia đình.

{keywords}
…và chụp hình lưu niệm với con gái cố Thủ tướng

Đáp lời GS Dukakis và đoàn học giả, bà Phan Hiếu Dân, con gái cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt cho biết, bà rất bất giờ và xúc động trước sự quan tâm sâu sắc, cũng như những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp của GS Dukakis đối với người cha thân yêu của bà.

“Lúc còn sống, cha tôi đã dành nhiều thời gian quan tâm đến vấn đề hòa giải, hòa hợp để đoàn kết dân tộc. Điều này đã được sự đồng thuận và ủng hộ của những người yêu chuộng hòa bình trên khắp thế giới”, bà Phan Hiếu Dân chia sẻ.

Chiều cùng ngày, Giáo sư Dukakis cùng đoàn học giả Hoa Kỳ đã đến thăm và làm việc với Trung tâm nghiên cứu vật liệu cấu trúc Nano và phân tử MANAR (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM).

Tá Lâm - Trương Khởi