- Hai cụ già trên 80 tuổi đã được cứu thoát kịp thời trong một đám cháy xảy ra vào chiều ngày 29/6 thiêu rụi căn nhà cấp 4…

Thông tin từ hiện trường cho biết, ngọn lửa bốc lên từ căn nhà cấp 4 mái lá trong hẻm 1267, đường Huỳnh Tấn Phát (P. Phú Mỹ, Q.7, TPHCM) và bùng lên dữ dội. 

Bà con chung quanh đã cùng nhau hô hoán và hiệp sức dập lửa nhưng bất thành. Bên trong nhà, 2 cụ già trên 80 tuổi đang luống cuống trước sức nóng của lửa. Nhiều thanh niên đã mạnh dạn xông vào lần lượt đưa 2 cụ ra ngoài an toàn. Lúc này lửa đã bao trùm căn nhà.

{keywords}
Toàn bộ căn nhà chỉ còn lại đống tro tàn

Lực lượng chữa cháy huyện Nhà Bè đã nhanh chóng điều 4 xe nước đến hiện trường. Các chiến sĩ đã cố gắng ngăn chặn lây lan và khống chế ngọn lửa. Không lâu sau đó đám cháy được dập tắt. Căn nhà đã bị cháy rụi và đổ sập hoàn toàn.

Được biết hai cụ già là cụ Đào Ri (84 tuổi) và vợ là Lâm Thị Út (82 tuổi). Hai cụ sống chung với người con gái trong căn nhà này. Hàng ngày cụ Út nhặt ve chai về chất đống trong nhà. Khi ngọn lửa phát cháy, các phế liệu này cũng giúp sức cho đám cháy bùng lên dữ dội.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trần Chánh Nghĩa