Liên quan đến vụ cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng dâm ô bé gái trong thang máy gây phẫn nộ dư luận những ngày qua, mới đây Ban quản lý (BQL) chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4) đã thông báo về toàn bộ quá trình phát hiện, xử lý và phối hợp điều tra vụ việc. 

{keywords}
Thông báo về sự việc bé gái bị sàm sỡ trong tháng máy của ban quản lý chung cư Galaxy 9

Theo thông báo của BQL chung cư, 21h30 tối 1/4, bảo vệ chung cư khi xem lại màn hình camera, phát hiện hành động lạ của 1 người đàn ông đối với bé gái trong thang máy sảnh cư dân G1.

Bộ phận kỹ thuật của chung cư đã trích xuất camera vì cư dân điện thoại phản ánh, 1 người đàn ông có hành vi không đúng mực với con gái của họ.

BQL chung cư sau đó đã kiểm tra camera phát hiện vụ việc bé gái bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy, đúng như đoạn clip phát tán trên mạng gây ồn ào dư luận trong những ngày qua.

Được biết, ngay sau khi xem đoạn camera và kiểm tra kỹ lưỡng, BQL chung cư xác định người đàn ông nói trên cư ngụ ở căn hộ nào.

Ban đầu bảo vệ, nhân viên kỹ thuật tiếp cận căn hộ, gõ cửa nhưng người trong căn hộ không mở. Lúc này là 0h sáng, không tiện gõ cửa nên BQL chung cư quyết định tạm ngừng điện để chủ căn hộ xuất hiện, nhằm dễ dàng nhận diện qua hình ảnh. Tuy nhiên, do người trong căn hộ vẫn chịu không xuất hiện, BQL buộc phải cắt cử người giám sát, theo dõi.

Đến 7h30 sáng 2/4, người trong căn hộ gọi điện nhờ kiểm tra lại hệ thống điện, lúc này nhân viên kỹ thuật mới tiếp cận và xác nhận người đàn ông đang có mặt bên trong căn hộ chính là người trong đoạn camera. 

{keywords}
BQL đã tổ chức cuộc họp cùng Chủ đầu tư và một số cư dân để báo cáo tình hình, cùng nhau đưa ra phương án giải quyết vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy

Bộ phận kỹ thuật sau đó đã mời chủ căn hộ xuống làm việc với lý do xử lý nguồn điện nhưng lập tức đề nghị cung cấp thông tin cá nhân những người trong căn hộ. Bước đầu xác định người đàn ông trong đoạn clip chính là bố của chủ căn hộ.

BQL chung cư làm việc với người đàn ông, lúc này đã được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Đẵng, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, hiện hành nghề luật sư). Ông Linh thừa nhận, vì thấy bé gái dễ thương nên có ôm và hôn cháu.

BQL ghi nhận vụ việc bằng biên bản, ông Linh có ký vào. Đại diện BQL chung cư làm việc với ba mẹ cháu bé thì họ đề nghị được làm việc riêng với ông Linh.

Gia đình cháu bé không muốn làm lớn chuyện vì sợ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của con nên quyết định hoà giải, đề nghị không cung cấp thông tin ra ngoài. BQL chung cư chứng kiến cuộc làm việc giữa 2 bên, ghi nhận bằng biên bản, 2 bên cùng ký tên.

Tuy nhiên, sau đó BQL đã gửi mail báo cáo đến Ban quản trị (BQT) thuật lại toàn bộ diễn biến sự việc và tổ chức cuộc họp cùng với Chủ đầu tư và một số cư dân để báo cáo tình hình, cùng nhau đưa ra phương án giải quyết.

Ngay tối 2/4, Trưởng BQL chung cư đã đến Công an P.1, Q.4 để phối hợp cung cấp thông tin.

Trở lại diễn biến điều tra, sau 2 lần làm việc với Công an Q.4, ông Linh thừa nhận diễn biến trong đoạn clip phát tán trên mạng nhưng cho rằng chỉ “nựng” chứ không có hành vi sàm sỡ, dâm ô bé gái.

Theo nguồn thông tin, vụ việc này gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận nên cơ quan tố tụng hiện đang họp liên ngành để có phương án xử lý.

{keywords}
Ông Nguyễn Hữu Linh người có hành vi sàm sỡ bé gái bên trong tháng máy. Ảnh cắt từ clip

Trước đó như VietNamNet đã thông tin, khoảng 21h ngày 1/4 một người đàn ông (khoảng 50 tuổi) đi vào thang máy chung cư Galaxy 9, lúc này có 1 bé gái sinh sống tại tầng 10 cũng vào thang máy để lên nhà.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông này đã dở trò đồi bại, dâm ô bé gái. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh chung cư ghi lại.

Sau khi sự việc được phản ánh lên truyền thông, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xác định người đàn ông là Nguyễn Hữu Linh (SN 1958), quê Đà Nẵng. Điều đáng nói, nghi can Linh từng giữ chức vụ Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng và nghỉ hưu từ tháng 6/2018.

Lời khai mới nhất của cựu Phó viện trưởng VKS dâm ô bé gái trong thang máy

Lời khai mới nhất của cựu Phó viện trưởng VKS dâm ô bé gái trong thang máy

 Cựu Phó viện trưởng VKS thừa nhận có uống bia, sau đó đi vào thang máy, xảy ra hành vi đối với bé gái như trong đoạn clip phát tán trên mạng mô tả.

Phước An - Thảo Nguyên