- Chiều 31/10, bác sĩ Phạm Trung Dũng, Trưởng phòng nội soi Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, vừa nội soi lấy ra cây đinh dài 4,5 cm trong ruột non bé 18 tháng tuổi.

Bệnh nhi là bé trai tên Phạm Tiến Thành (ngụ tại Cà Mau).

Theo gia đình bệnh nhi kể lại, vì bé quấy khóc nên ba đã đưa 2 cây đinh cho chơi. Lát sau quay ra thấy con nôn ói, khóc lặng, ba bé tá hoả đi tìm thì chỉ thấy một cây đinh rơi trên võng.

{keywords}

Bé Thành đã được cứu thành công.

Đoán con đã nuốt phải cây đinh, mọi người vội vàng đưa bé Thành tới cơ sở y tế địa phương và được chuyển ngay lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

"Sau khi chụp phim X-quang, chúng tôi phát hiện dị vật trong ruột non của bé và tiến hành nội soi. Cây đinh di chuyển nên đã làm tổn thương và trầy xước dạ dày của bé. Rất may mọi chuyện chưa diễn tiến quá phức tạp", bác sĩ Dũng cho biết.

{keywords}

Cây đinh qua phim chụp X - Quang

Từ đó, bác sĩ Dũng cảnh báo phụ huynh không nên đưa đồ vật nhỏ, nhọn cho trẻ. Các bé chưa ý thức được, nuốt phải sẽ gây nguy hiểm cho sức khoẻ, tính mạng.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 vẫn thường xuyên tiếp nhận và xử trí cho các trường hợp trẻ nuốt phải dị vật như đồng xu, tăm bông, bông tai, cục pin. Thậm chí còn ghi nhận cả bệnh nhi nuốt muỗng, tăm xỉa răng.

Thanh Huyền