- Sau khi yêu cầu tài xế taxi dừng xe để đi vệ sinh, hai thanh niên bất ngờ dùng dùi cui phóng điện tấn công khiến tài xế taxi bỏ chạy.

Hai đối tượng đã cướp xe taxi và 1 triệu đồng của tài xế rồi bỏ trốn. Nhưng sau đó lại để lại taxi ở giữa cánh đồng.

Ngày 7/1, thông tin từ đội phòng chống tội phạm về cướp và cướp giật tài sản, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP. Hà Nội) cho biết, vừa triệu tập Nguyễn Thanh Lê (26 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội) và Phạm Quang Trung (18 tuổi ở Hà Nam) để điều tra vụ cướp xe taxi của hãng Hương Nam.

{keywords}
2 đối tượng cướp taxi tại cơ quan công an.

Theo trình báo của lái xe Hường: Vào 20h45 phút ngày 19/12/2013, có hai thanh niên gọi xe taxi của anh ở số 176 Lò Đúc (Hà Bà Trưng, Hà Nội). Hai vị khách bảo anh Hường chở đến sân bay Nội Bài.

Tuy nhiên, khi đến sân bay Nội Bài, 2 thanh niên lại yêu cầu anh Hường đi lòng vòng. Khi đến đoạn đường vắng thuộc địa phận xã Đông Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội, 2 thanh niên đề nghị anh Hường dừng để đi vệ sinh.

Lợi dụng sơ hở của tài xế, hai thanh niên đã dùng dùi cui phóng điện gí vào gáy, do mặc nhiều áo và tóc tốt nên tài xế chỉ bị choáng nhẹ nhưng sau đó vẫn kịp chạy thoát.

Thấy nạn nhân bỏ chạy Lê và Trung đã lấy xe và một triệu đồng rồi bỏ chạy, tuy nhiên, trên đường bỏ chạy hai đối tượng đã bỏ lại chiếc xe vừa cướp của anh Hường lại cánh đồng thôn Canh Hà (xã Tiên Dược, Sóc Sơn, Hà Nội).

Ngay sau khi nắm được thông tin, Phòng PC45 đã vào cuộc điều tra, xác minh. Đến ngày 6/1, PC45 đã triệu tập nghi phạm liên quan đến vụ cướp là Nguyễn Thanh Lê và Phạm Quang Trung.

Tại đây, đối tượng Lê và Trung đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp xe taxi của hãng Hương Nam do anh Nguyễn Văn Hường điều khiển hôm 19/12.

Hiện chiếc xe taxi đã được bàn giao lại cho tài xế Hường sau khi cơ quan chức năng tiến hành định giá.

Vụ việc đang được cơ quan Công an TP. Hà Nội điều tra, làm rõ.

Nhị Tiến