Tối 28/9, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip, trong đó lực lượng chức năng gồm công an, cảnh sát cơ động, dân phòng đang cố gắng mở cửa một căn hộ chung cư.

Khi tháo mở được, bên trong có to tiếng, nhóm người xông vào khóa tay người phụ nữ kéo ra ngoài, đưa đến khu vực lấy mẫu ở sân chung cư. 

Cùng với tiếng đôi co là giọng người đàn ông trong nhóm phá cửa đe dọa: “Tôi lập biên bản xử phạt bây giờ, chị chống người thi hành công vụ hả?”.

Vụ việc sau đó được xác định xảy ra tại chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trao đổi với P.V, ông Võ Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Vĩnh Phú xác nhận có sự việc như trong video ghi lại.

Theo ông Quan, trưa nay (28/9) khi nhận được thông tin của Ban quản lý chung cư về trường hợp không hợp tác lấy mẫu xét nghiệm, tổ công tác của phường đã đến căn hộ này để thuyết phục, vận động bà L mở cửa ra ngoài để test nhanh.

Tuy nhiên, bà L không hợp tác mà tiếp tục khóa cửa phía trong, cho rằng mình đang bận dạy học.

{keywords}
Hình ảnh thời điểm lực lượng chức năng chờ phá khóa vào căn hộ của người phụ nữ - Ảnh cắt từ clip

Sau nhiều lần thuyết phục bất thành, công an phải huy động lực lượng phá khóa, đưa người phụ nữ ra ngoài đi xét nghiệm.

Theo ông Quan, người này tên là H.T.P.L (SN 1983, ngụ tại căn hộ tầng trệt của Block B). Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy bà L âm tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà L do vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng lực lượng chức năng ở Bình Dương ra tay quá mạnh với người dân, xâm phạm chỗ ở của họ, trong khi một số khác cho rằng cần xem lại ý thức cộng đồng của người phụ nữ.

Còn theo ông Võ Thanh Quan, sau khi xảy ra sự việc, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Vĩnh Phú đã có báo cáo gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Thuận An. 

Hiện các cơ quan chức năng TP Thuận An đang tiến hành làm rõ vụ việc, trong đó có chi tiết lực lượng chức năng phá khóa cửa căn hộ, cưỡng chế lấy mẫu có đúng quy định pháp luật hay không.

Y sĩ sửa giấy xét nghiệm Covid-19 để đi TP.HCM lấy vật tư cho phòng khám

Y sĩ sửa giấy xét nghiệm Covid-19 để đi TP.HCM lấy vật tư cho phòng khám

Một y sĩ của phòng khám tư nhân ở Bình Dương sửa giấy xét nghiệm Covid-19 nhằm đi qua TP.HCM để lấy vật tư thì bị phát hiện xử lý.

Xuân An