Trước đó, ngày 1/4, cả 9 người này nhập cảnh trái phép từ Quảng Tây, Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (đi riêng lẻ thành từng nhóm).

{keywords}

Thực hiện khử khuẩn môi trường tại khu cách ly ở Quảng Bình.

Ngày 2/4, nhóm người này đến Hà Nội, chiều cùng ngày di chuyển vào Quảng Bình bằng 2 xe taxi hãng Mai Linh chưa rõ biển kiểm soát, trên đường không ghé chỗ nào.

Người dẫn đường là Nguyễn Thành Lâm, (SN 1993) ở thôn Việt Yên, xã Phú Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.

Lâm khai được 1 người quen tên Tuấn (không rõ địa chỉ) thuê qua tài khoản Zalo đón nhóm người Trung Quốc tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza - Hà Nội để đưa vào Quảng Trị.

Khoảng 10h ngày 3/4, nhóm này đến Quảng Bình, lưu trú tại 2 phòng của khách sạn Nhật Huy, số 11, đường Xuân Diệu và không ai đi ra ngoài.

Lúc 0h ngày 5/4, cả nhóm di chuyển bằng xe ô tô của hãng taxi Mai Linh (không rõ BKS) tới khách sạn Bình Minh, số 231, Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới, không di đi ra ngoài.

Riêng Nguyễn Thành Lâm đi ra ngoài 2 lần, có tiếp xúc với 1 lễ tân của khách sạn và 2 tài xế taxi Phong Nha để di chuyển vào Quảng Trị.

Theo ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC Quảng Bình, hiện tại các đối tượng trên sức khỏe đều bình thường, không có dấu hiệu sốt, không ho, không khó thở và đang được cưỡng chế cách ly tại khách sạn Bình Minh.

CDC tỉnh này cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho các trường hợp này và phối hợp cùng lực lượng chức năng tiếp tục truy vết những có người tiếp xúc.

Hải Sâm

Truy bắt ô tô chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Quảng Ninh

Truy bắt ô tô chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Quảng Ninh

Khi bị lực lượng CSGT truy đuổi, tài xế xe ô tô đã đạp cửa bỏ chạy thoát thân, để lại 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.