Xác nhận với PV VietNamNet sáng nay (22/6), lãnh đạo UBND quận Hải An cho biết, trong quá trình thực hiện cưỡng chế, hầu hết hộ dân tự nguyện phối hợp di chuyển tài sản, tháo dỡ công trình.

UBND đã cử các lực lượng hỗ trợ những hộ gia đình hợp tác, huy động phương tiện di chuyển đồ đạc về nơi tập kết.

Với những trường hợp "dân anh chị", làm các nghề tự do, quan hệ phức tạp trong xã hội, trong ngày thực hiện cưỡng chế cũng đã tự nguyện bàn giao, hợp tác tháo dỡ công trình vi phạm. 

Theo lãnh đạo quận Hải An, việc bắt giữ 1 số người được cho là cầm đầu trong việc "nhảy dù" vào đất quốc phòng, việc bắt giữ trên đã khiến một số trường hợp là "tay chân" không còn ngông cuồng, chống đối. 

Trước sự kiên quyết của các đơn vị chức năng, đến 22h tối qua, công tác cưỡng chế công trình vi phạm trên 9,2ha đất quốc phòng đã hoàn thành.

{keywords}

Công an bảo vệ công tác cưỡng chế

Trong thực hiện có một vài trường hợp không chấp hành, khóa cửa, cố thủ trong nhà, tổ công tác đã áp dụng biện pháp kiên quyết di chuyển người ra khỏi khu vực cưỡng chế. Đồng thời tiến hành tháo dỡ công trình, bảo đảm an toàn.

{keywords}
Hiện trường các công trình sai phạm sau cưỡng chế 

Có 5 hộ gia đình chưa bố trí được nhà ở đã được UBND quận Hải An hỗ trợ tìm thuê 5 căn nhà tại phường Đằng Hải và phường Đằng Lâm.

{keywords}
Chó nghiệp vụ tham gia làm nhiệm vụ

Bên cạnh đó, UBND quận Hải An cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường trên địa bàn rà soát, đưa về các trường học, chăm sóc đối với những học sinh đang sinh sống trong khu đất 9,2ha cùng gia đình.

{keywords}
Cưỡng chế xong 159 công trình tại 9.2 ha đất có nguồn gốc quốc phòng
{keywords}
 
{keywords}
Đa số người dân tự nguyện tháo dỡ, bàn giao công trình

Ngày hôm nay, UBND quận Hải An tiếp tổ chức công tác bảo vệ mặt bằng, chống tái lấn chiếm.

159 công trình vi phạm trên đất quốc phòng, Hải Phòng huy động nghìn người cưỡng chế

159 công trình vi phạm trên đất quốc phòng, Hải Phòng huy động nghìn người cưỡng chế

Hơn 1.000 người cùng tham gia tổ chức cưỡng chế 159 công trình vi phạm tại 9,2ha có nguồn gốc đất quốc phòng ở quận Hải An, TP Hải Phòng.

Nguyễn Thu Hằng