Bà Nguyễn Thị Nhi, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, địa phương có hai người gặp nạn trong vụ chìm tàu cá ở vùng biển Hàn Quốc.

Hai nạn nhân là anh Hoàng Duy Chung (SN 1984, trú tại thôn Tân Trù) và Nguyễn Đức Hồng (SN 1976, trú tại thôn Lâm Hải Hoa). Trong đó, thi thể anh Hoàng Duy Chung đã được lực lượng chức năng ở Hàn Quốc tìm thấy và đưa vào bờ. Còn anh Nguyễn Đức Hồng đang mất tích.

{keywords}
Bà Nhâm đau xót trước hung tin con trai tử vong tại Hàn Quốc

Bà Trần Thị Nhâm (SN 1962), mẹ đẻ của anh Hoàng Duy Chung đau đớn trước hung tin con trai mất đột ngột ở xứ người. Bà Nhâm cho biết, khoảng 9h30 ngày 20/2, em trai Chung là Hoàng Văn Chiến (cũng là lao động ở Hàn Quốc) gọi điện về cho mẹ thông báo thi thể anh trai đã được tìm thấy.

“Chiến gọi về thông báo đã tìm thấy thi thể của Chung mà tôi đau xót quá. Mấy ngày trước Tết Tân Sửu, Chung mới gọi về khoe vợ là mua được nhiều sữa để gửi về cho con gái. Thế mà số phận nghiệt ngã, Chung đã gặp nạn ở xứ người, bỏ lại vợ con và gia đình. Đau đớn không sao kể xiết”, bà Nhâm nói trong nước mắt.

Được biết, năm 2019, người thân của anh Chung vay mượn số tiền lớn để anh sang Hàn Quốc làm việc, nợ nần chưa trả hết thì gặp nạn.

Tại thôn Lâm Hải Hoa, xã Xuân Liên, mấy ngày hôm nay người dân tập trung về nhà anh Nguyễn Đức Hồng chia sẻ với gia đình. Người thân anh Nguyễn Đức Hồng như ngồi trên đống lửa, mong ngóng, chờ mong phép màu đến với gia đình khi anh vẫn đang mất tích trong vụ chìm tàu.

{keywords}
Vợ con anh Chung thất thần sau khi nhận được tin xấu của anh Chung.

Chị Ngô Thị Nga (SN 1984, vợ anh Hồng) tâm sự, cách đây 5 ngày, trên đường lên tàu ra khơi, anh Hồng vẫn nhắn tin về cho chị với nội dung: “Anh chuẩn bị lên tàu ra biển, mẹ con yên tâm nhé”.

“Đó cũng là tin nhắn cuối cùng tôi nhận được từ anh. Em trai của chồng gọi về thông báo tàu cá bị sóng biển đánh chìm khi trên đường vào đất liền trú bão. Hiện anh Hồng vẫn đang mất tích. Mấy ngày hôm nay cả nhà tôi đứng ngồi không yên, vẫn mong phép màu sẽ đến với anh dù biết đó là hi vọng nhỏ nhoi”, chị Nga nghẹn lòng nói.

Vô vọng ngóng trông

Ông Nguyễn Xuân Phương, Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị) xác nhận, đơn vị đã nhận được đơn trình báo từ gia đình có người gặp nạn và đã báo cáo lên UBND huyện để các cấp, ngành chức năng liên quan tạo điều kiện tìm kiếm nạn nhân đang mất tích trên biển Hàn Quốc.

{keywords}
Mọi người đến nhà ông Tế để cùng sẻ chia, mong ngóng tin tức của anh Việt.

Ông Nguyễn Văn Tế (SN 1951), bố của thuyền viên Nguyễn Văn Việt (SN 1977, trú tại khu phố 3, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) cho biết, anh Việt đã đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hơn 4 năm nay.

Ba năm qua, năm nào anh Việt cũng tranh thủ về thăm gia đình nhưng năm nay do dịch Covid-19 nên anh không về được.

{keywords}
Bên đứa cháu ngoại còn thơ dại, mẹ chị Nga đỏ mắt sợ các cháu mình sẽ mồ côi bố.

Tối 19/2, khi đang cùng các thuyền viên trên tàu đánh bắt cua trên biển Hàn Quốc, con tàu của anh đã gặp nạn.

Khi đó, trên tàu có 6 thuyền viên, gồm 3 người Việt Nam (trong đó có 1 người ở Quảng Trị, 2 người ở Hà Tĩnh), 2 người Hàn Quốc và 1 người Trung Quốc. 

Chị Nguyễn Thị Hằng Nga (SN 1992), vợ anh Việt cũng cho biết, lần cuối chị nói chuyện với anh chồng là lúc 7h tối ngày 18/2. Lúc đó anh Việt nói rằng tàu sẽ rời bến đi đánh bắt cua vào lúc 1h sáng hôm sau (19/2).

{keywords}
Chị Nga, vợ anh Việt (bên phải) thất thần kể từ khi nghe tin chồng gặp nạn. Mỗi cuộc gọi về của người quen từ Hàn Quốc là mỗi lần chị thấp thỏm âu lo.

“Đến bây giờ, mọi người ai cũng bất lực, chỉ biết ngóng tin tức của anh Việt qua điện thoại liên lạc với cho người quen ở bên đó ”, chị Nga quệt nước mắt bộc bạch.

Theo thông tin ban đầu, đã tìm thấy 2 người trên con tàu gặp nạn, một người là thuyền trưởng, bị mắc kẹt trong ca bin, còn sống và một thi thể là thuyền viên, cách vị trí con tàu gặp nạn khoảng 10km.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Việt rất khó khăn. Anh Việt là lao động chính, bố anh Việt là thương binh. Vợ anh Việt không có công việc ổn định. Anh có 5 người con, còn nhỏ.

Hương Lài - Thiện Lương

Bộ Ngoại giao thông tin về hai thuyền viên Việt Nam bị Iran bắt

Bộ Ngoại giao thông tin về hai thuyền viên Việt Nam bị Iran bắt

Bộ Ngoại giao cho biết 2 thuyền viên Việt Nam trên tàu dầu Hàn Quốc bị Iran bắt đều đang trong tình trạng ổn định và sẽ có biện pháp bảo hộ công dân.