Ông Nguyễn Huy Tạn, con trai trưởng của cụ Na chia sẻ: "Bố tôi bị tai biến 6 lần nên sức khỏe rất yếu. Ông không thể đứng thẳng, việc đi lại rất khó khăn.

Bố mẹ tôi không có lương hưu. Được con cháu, người thân biếu tiền quà bánh, thuốc men, ông bà hạn chế chi tiêu và gom góp lại. Khi nghe tin cả nước đang kêu gọi ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh, bố tôi lấy số tiền tiết kiệm 32 triệu, bảo con cháu mua 2 tấn gạo để ủng hộ địa phương”.

{keywords}
Cụ Na ủng hộ 2 tấn gạo cho công tác phòng chống dịch Covid-19 huyện Nam Sách

Nói về việc làm của mình, cụ Nguyễn Huy Na chia sẻ: “Của cho không bằng cách cho, nhà không xa UBND huyện là mấy, tôi muốn lên tận nơi để trao tặng tình cảm. Tuổi tôi già góp được như vậy, mong các bạn có tiềm lực sẽ phát huy nhiều hơn".

Vợ chồng cụ Na sinh được 10 người con, trong đó có 4 người con trai từng tham gia kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới.

Chủ tịch UBND huyện Nam Sách Lê Quang Thụ xúc động: "Việc làm của cụ Na là một nghĩa cử cao đẹp, truyền cảm hứng cho nhiều người. Chúng tôi đã tặng bằng khen ghi nhận, tuyên dương cụ".

Hoài Anh

Cụ bà trăm tuổi ủng hộ 50 quả trứng cho quỹ chống dịch

Cụ bà trăm tuổi ủng hộ 50 quả trứng cho quỹ chống dịch

Ban công tác Mặt trận tổ Tân Ngọc, phường Mai Hùng (TX Hoàng Mai, Nghệ An) vừa nhận được 1kg gạo và 50 quả trứng vịt do cụ bà Lê Thị Xuân (SN 1922) ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.