- Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới giường bệnh thăm hỏi tình hình sức khỏe rồi bế bệnh nhi bị tim bẩm sinh.

Sáng nay, trong quá trình dự lễ khánh thành Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM), Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới khoa tim mạch thăm bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Cháu bé mà Bộ trưởng Tiến ghé thăm là một bệnh nhi 3 tháng tuổi quê ở Bến Tre bị tim bẩm sinh, thông liên nhĩ, viêm phổi, suy hô hấp kèm não úng thủy nhẹ.

Sau khi hỏi thăm tình trạng về bé qua người mẹ, Bộ trưởng y tế đã tới tận giường và có những cử chi ân cần với bệnh nhi.

Bế bệnh nhi trên tay, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói rằng bé đang đói, miệng bị khô và đã nhắc người mẹ nên cho bé bú sữa.

Tiếp đó, Bộ trưởng Y tế tới giường bên cạnh, thăm bé gần 2 tháng tuổi người Khơ Me, tỉnh Trà Vinh. Bệnh nhi này cũng bị tim bẩm sinh, kèm viêm phổi, suy hô hấp.

Bộ trưởng Y tế đã động viên mẹ các bệnh nhi, cố gắng chăm sóc con, riêng bệnh tật thì các bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để chữa trị.

Theo TS BS Phan Tiến Lợi – Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Nhi đồng thành phố, cả 2 bé nhập viện cách đây 1 tuần, tình trạng khá nặng, mà nguyên nhân do bị tim bẩm sinh.

BS Lợi cho hay, sau khi điều trị dứt điểm viêm phổi, sẽ cân nhắc phẫu thuật tim cho các bệnh nhi.

Theo Giám đốc Sở y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố được xây dựng trên diện tích 12,47 ha  với quy mô 1.000 giường bệnh, có tổng mức đầu tư hơn 4.400 tỉ đồng.

{keywords}
Trang thiết bị hiện đại của Bệnh viện Nhi đồng thành phố cứu sống nhiều bệnh nhi nguy kịch

Đây là bệnh viện được thiết kế theo mô hình viện - trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, trang thiết bị được đầu tư hiện đại với các thế hệ mới nhất.

BV khởi công vào 6/12/2014 và tới 16/1/2016 đã đưa vào sử dụng khu khám bệnh ngoại trú, sau đó là khu điều trị nội trú với 500 giường bệnh.

Dù mới đi vào vận hành chưa đầy 16 tháng nhưng đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao lần đầu tiên được thực hiện tại một bệnh viện nhi của thành phố, cứu sống nhiều trường hợp nguy kịch.

Bộ trưởng Y tế đề nghị công an cắm chốt ở bệnh viện

Bộ trưởng Y tế đề nghị công an cắm chốt ở bệnh viện

Chúng tôi muốn lực lượng công an cùng vào cuộc thực sự, cắm chốt tại các bệnh viện, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị.

Hồ sơ giáo sư của Bộ trưởng Y tế chưa được thông qua

Hồ sơ giáo sư của Bộ trưởng Y tế chưa được thông qua

Sau khi thanh tra Bộ GD-ĐT làm việc với các cơ sở đào tạo để xác minh lại các loại hồ sơ chứng từ, đã khẳng định có 10 hồ sơ của ngành Y “không chuẩn xác”.    

Ông Võ Văn Phuông nhận món quà đặc biệt từ nguyên Bộ trưởng Y tế

Ông Võ Văn Phuông nhận món quà đặc biệt từ nguyên Bộ trưởng Y tế

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm nguyên Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến và nhận được món quà đặc biệt.

Bộ trưởng Y tế: Xưa BV như ma trận, nay thay đổi khó tin

Bộ trưởng Y tế: Xưa BV như ma trận, nay thay đổi khó tin

Ngày xưa vào BV như ma trận, hỏi thì nhân viên không trả lời, giờ đã có người tiếp đón, hướng dẫn - Bộ trưởng Kim Tiến chia sẻ.

Xét xử BS Lương: VKS truy Bộ Y tế trả lời gây hiểu nhầm

Xét xử BS Lương: VKS truy Bộ Y tế trả lời gây hiểu nhầm

VKS căn cứ công văn 4342 của Bộ Y tế để nêu quan điểm luận tội với bị cáo Lương, nhưng VKS cho rằng công văn này đã gây hiểu nhầm.

Văn Đức