- Trường hợp thí sinh, người nhà thí sinh không biết đường, không có phương tiện, CSGT trực tiếp đưa đi hoặc qua các lực lượng khác giúp đỡ thí sinh, người nhà thí sinh đến các địa điểm thi…

Đó là khẳng định của đại úy Tạ Ngọc Khánh – Đội trưởng đội tham mưu (Phòng CSGT- PC67 Công an Hà Nội) khi trao đổi với VietNamNet sáng 29/6.

{keywords}
Một chiến sĩ CSGT giúp đỡ thí sinh trong kỳ thi đại học năm 2014  


Theo ông Khánh, do kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông Quốc gia năm 2015 kéo dài từ 1 đến 4/7, Phòng CSGT Hà Nội đã chủ động lên kế hoạch phân luồng hướng dẫn giao thông duy trì tốt trật tự, ATGT trên các tuyến giao thông chính; các khu vực nhà ga, bến xe, bến tàu xung quanh các địa điểm tổ chức thi. Không để xảy ra tình trạng thí sinh đến phòng thi muộn giờ vì ùn tắc giao thông.

PC67 chủ động phối hợp với các lực lượng của CA quận, huyện, thị xã, thanh tra giao thông và Đoàn thanh niên để tập trung hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông nhằm kiềm chế tai nạn, ùn tắc giao thông trên các tuyến chính ra vào thành phố và các địa điểm tổ chức thi.

“Tại khu vực các bến xe, bến tàu, nhà ga trên địa bàn quản lý sẽ có lực lượng, phương tiện (xe ô tô, mô tô) để hướng dẫn cho thí sinh, người nhà thí sinh đến các địa điểm thi. Trường hợp thí sinh, người nhà thí sinh không biết đường, không có phương tiện để đến các điểm thi thì CSGT trực tiếp đưa đi hoặc qua các lực lượng khác giúp đỡ thí sinh, người nhà thí sinh đi đến các địa điểm” – lời ông Khánh

Trên địa bàn TP.HCM, phòng PC67 công an TP.HCM cho hay, đơn vị này đã chủ động rà soát, xác định các điểm phức tạp về trật tự giao thông và các địa điểm là hội đồng thi.

Từ đó phòng PC67 chỉ đạo các đội phối hợp với công an các quận, huyện tổ chức bố trí lực lượng tại các giao lộ, điểm phức tạp...Trong đó tập trung vào các khu vực có điểm thi, tăng cường lực lượng tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm không để xảy ra ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến việc di chuyển của các thí sinh và người dân.

Cụ thể từ ngày 1/7 đến 4/7 phòng PC67 phối hợp cùng nhiều lực lượng khác đảm bảo trật tự an toàn giao thông vào buổi sáng từ 5h30, và buổi chiều bắt đầu từ 13h. Riêng ngày thi cuối là ngày 4/7, lực lượng CSGT sẽ tổ chức lực lượng để đảm bảo tốt trật tự ATGT từ 12h trưa đến khi kết thúc buổi thi.

Trong giờ chuyển tiếp giữa 2 môn thì, giờ nghỉ trưa, CSGT sẽ tăng cường kiểm soát xung quanh các hội đồng thi, đảm bảo toàn bộ khu vực được thông suốt…

CSGT phối hợp với các tổng đài thông tin giao thông như kênh Giao thông Quốc gia (VOV), đài VOH hướng dẫn các thí sinh và người dân lưu thông thuận lợi, tránh các hướng lưu thông vào các điểm đông xe, phòng ngừa nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông. Phòng PC67 còn cung cấp số điện thoại trực ban của các đội, trạm CSGT để sinh viên tình nguyện thông tin trực tiếp khi có xảy ra các sự cố về TNGT, ùn tắc...

Đoàn thanh niên của phòng PC67 cũng tham gia phối hợp thực hiện chương trình “tiếp sức mùa thi” năm 2015 phối hợp với đội hình sinh viên tình nguyện có mặt ở các “điểm nóng”.

Các đội hình này hỗ trợ đưa rước thí sinh tại 4 khu vực bến xe trọng điểm gồm: bến xe miền Đông, bến xe Chợ Lớn, bến xe An Sương, bến xe Ngã Tư Ga và 8 cụm thi đến các địa điểm thi, khi xảy ra các sự cố về hư hỏng phương tiện, ùn tắc hoặc tai nạn giao thông trên đường.

Phạm Hải – Đàm Đệ