Công an Đồng Nai vừa tổ chức họp xem xét, kiểm điểm đối với một số lãnh đạo Phòng CSGT liên quan vụ lùm xùm tố cáo bảo kê xe quá tải thời gian qua.

Cụ thể, trung tá Phạm Hải Cảng, đội trưởng Đội CSGT số 2, tự nhận mức kỷ luật giáng chức, còn trung tá Phan Cẩm Tú, đội phó đội CSGT số 1 tự nhận mức kỷ luật cảnh cáo .

Ngoài ra, thiếu tá Hoàng Nam, cán bộ CSGT vừa được điều chuyển về công tác tại Công an huyện Cẩm Mỹ đã tự nhận mức kỷ luật khiển trách.

CSGT Đồng Nai bị tố bảo kê: 2 trung tá tự nhận mức kỷ luật giáng chức và cảnh cáo - Ảnh 1.

                                    Hình ảnh trong clip tố CSGT Đồng Nai bảo kê xe quá tải

Các mức kiểm điểm trên đồng thời cũng là kết quả cuộc họp bỏ phiếu đề nghị xử lý kỷ luật lần lượt với các sĩ quan trên.

Với nội dung tố cáo liên quan việc "ăn chặn" tiền trực đêm, tiền ăn..., thanh tra công an cũng vào cuộc xác minh và trước mắt Thanh tra Bộ Công an đề nghị rút kinh nghiệm vì các hành vi kê khai tài chính không minh bạch.

Trước đó, vào cuối năm 2019, một số cán bộ thuộc phòng CSGT Công an Đồng Nai đã tố cáo trung tá Cảng, trung tá Tú và thiếu tá Nam đã can thiệp trực tiếp vào quy trình xử lý xe vi phạm.

Bên tố cáo đã cung cấp nhiều clip, hình ảnh, âm thanh về việc có sự can thiệp của cán bộ có chức vụ trong ngành vào việc xử lý vi phạm của các xe tải chạy trên Quốc lộ 20, Quốc lộ 1. Nội dung các cuộc gọi có lời nói qua lại như: "xe đã gửi đội", "xe của sếp lớn", "xe này gửi một tháng mấy triệu", "thôi cho đi"…

Song song với tố cáo trên là nội dung tố cáo có sự "ém tiền" trực đêm, tiền ăn…tại Phòng CSGT Công an Đồng Nai.

Cách hết chức vụ trong Đảng 4 lãnh đạo cấp phòng Công an Đồng Nai

Cách hết chức vụ trong Đảng 4 lãnh đạo cấp phòng Công an Đồng Nai

UB kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng đối với 4 lãnh đạo cấp phòng của công an tỉnh này.

Theo NLĐ