Sáng 15/1, Phòng CSGT CATP Hà Nội tổ chức triển khai các phương án đón dẫn đoàn và bố trí lực lượng CSGT đảm bảo ATGT trên các tuyến đường liên quan đến hoạt động phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Theo đó, phòng CSGT Hà Nội sẽ phối hợp với CSGT 7 tỉnh Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Nguyên, Hà Nam, Phú Thọ và Bắc Ninh để nắm tình hình, đảm bảo ANTT nói chung và ATGT nói riêng trên tuyến, địa bàn giáp ranh. 

{keywords}

Hình ảnh CSGT Hà Nội trong Lễ xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng XII

Lực lượng, phương tiện đã sẵn sàng để triển khai phương án phân luồng từ xa, không để ùn tắc trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc, hạn chế các phương tiện ra vào Hà Nội khi có yêu cầu.

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết: “Cùng với các phương tiện chuyên dụng, đặc chủng, 100% CBCS đã được huy động đảm bảo tuyệt đối ATGT tại các tuyến đường nội đô, cửa ngõ ra vào thành phố phục vụ việc đi lại của người dân được thông thoáng, an toàn”.

Trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ngoài phương án phân luồng chung đã được thông báo đến người dân, Phòng CSGT CATP Hà Nội sẽ tổ chức phân luồng giao thông thành 3 tuyến.

Cụ thể: Tuyến 1 và 2 là các tuyến đường xung quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia; xung quanh các khách sạn, nhà khách, nơi ở và tuyến đường dẫn đoàn từ sân bay về các khách sạn, nhà khách; từ các khách sạn, nhà khách đến Trung tâm Hội nghị quốc gia và các địa điểm hoạt động của Đại hội. 

Tuyến 3 có nhiệm vụ phân luồng giao thông từ các chốt vòng ngoài, từ các tuyến vành đai để hướng dẫn các xe trong diện tạm cấm đi đúng lộ trình đã thông báo, hướng dẫn, hạn chế phương tiện đi vào trong. Tổ chức kiểm soát, phát hiện và xử lý các trường hợp xe chở chất dễ cháy nổ, phối hợp với các đơn vị để cấm toàn bộ các phương tiện vào khu vực nội thành khi có yêu cầu.

“Quả đấm thép” của Công an Hà Nội là 15 tổ công tác liên ngành 141 cũng được tăng cường hoạt động xử lý các hành vi lạng lách, đánh võng, đua xe, vượt ẩu, mang vũ khí, hàng nóng có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

"CSGT Hà Nội quyết không để xảy ra ùn tắc tái diễn những ngày Đại hội Đảng. Đặc biệt các tuyến đường cửa ngõ phía Bắc, Tây và Nam tiếp nối tuyến vành đai 3" – Đại tá Thắng cho biết thêm.

Trước đó, Phòng CSGT Hà Nội ra thông báo cấm xe tải trọng từ 500 kg trở lên, ôtô khách từ 25 chỗ trở lên vào 33 tuyến phố phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Khung giờ cấm trong ngày là 6-8h30, 11-14h và 16-18h từ ngày 20/1 đến 28/1.

Danh sách 33 tuyến đường cấm: Phạm Hùng (đoạn từ Mễ Trì đến Trần Duy Hưng); Đại lộ Thăng Long (phần đường tiếp giáp với trung tâm Hội nghị Quốc gia, đoạn từ Trần Duy Hưng đến Lê Quang Đạo); đường Đỗ Đức Dục; Trần Duy Hưng; Nguyễn Chí Thanh; Khuất Duy Tiến; Nguyễn Trãi; Trần Phú, Tố Hữu (Hà Đông); Lê Văn Lương; Hoàng Minh Giám; Hoàng Quốc Việt; Kim Mã; Liễu Giai; Vạn Phúc; Vạn Bảo; Nguyễn Thái Học; Sơn Tây; Lê Trực; Trần Phú; Hùng Vương; Chu Văn An; Hoàng Diệu; Độc Lập; Lê Hồng Phong; Hoàng Văn Thụ; Nguyễn Tri Phương; Điện Biên Phủ; Lê Đức Thọ; Lê Quang Đạo; Nguyễn Cơ Thạch; Nguyễn Xiển; Nghiêm Xuân Yêm và đường Giải Phóng.

Phạm Trần