Theo đó, căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo mới đây của Thủ tướng trong thông báo số 146, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự TP tiếp tục sử dụng nguồn kinh phí của đơn vị và các nguồn hợp pháp để phục vụ ăn uống, sinh hoạt đảm bảo sức khỏe cho người cách ly.

{keywords}
Bên trong khu cách ly ở Đà Nẵng

Việc thực hiện cách ly tập trung đối với người từ TP.HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP cho biết, thời gian vừa qua, TP đã thực hiện cách ly tập trung các trường hợp này nhưng chưa thu tiền.

Sở Y tế có phương án để cách ly y tế theo quy định đối với các y bác sỹ và nhân viên liên quan sau khi tham gia điều trị các ca bệnh dương tính với Covid-19. Phối hợp với các cơ quan thực hiện rà soát, cách ly tập trung và giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, cư trú…

UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý các trường hợp ra khỏi nơi cư trú không thật sự cần thiết, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên; yêu cầu tất cả mọi người khi ra ngoài phải đeo khẩu trang.

Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các đơn vị và địa phương khẩn trương lập danh sách các đối tượng thuộc diện hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo hướng dẫn của TƯ và chỉ đạo của TP…

Trước đó, ngày 4/4, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị về việc thực hiện thu phí cách ly người đến từ vùng có dịch.

Đà Nẵng yêu cầu cách ly tập trung có thu phí đối với người dân từ TP.HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng từ ngày 5/4. Việc này áp dụng với cả người dân Đà Nẵng từ 2 địa phương trên trở về. Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội và TP.HCM.

Tuy nhiên, theo ông Lê Trung Chinh, đến nay Đà Nẵng vẫn chưa thực hiện thu tiền cách ly tập trung đối với người trở về từ Hà Nội và TP.HCM.

Cách ly Phó công an phường cùng 18 chiến sĩ liên quan bệnh nhân 243

Cách ly Phó công an phường cùng 18 chiến sĩ liên quan bệnh nhân 243

Phó trưởng công an phường Đông Ngạc (Hà Nội) đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 243, sau đó về trụ sở công an phường tiếp xúc với 18 cán bộ, chiến sĩ.

Hồ Giáp