Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương sáng nay (18/2) cho biết, các cơ quan chức năng đã tìm được doanh nghiệp mới phù hợp cho hơn 350 công nhân tại một công ty vừa giải thể.

{keywords}
Hơn 350 công nhân mất việc sẽ được tiếp nhận vào doanh nghiệp khác

Trước đó, vào ngày mùng 6 Tết, hơn 350 công nhân của Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam (chuyên sản xuất bàn ghế sofa ở khu công nghiệp Rạch Bắp, thị xã Bến Cát) đến công ty để làm việc thì thấy cổng bị khóa. Hàng trăm công nhân sau đó mới biết doanh nghiệp này ra thông báo đã giải thể từ ngày 6/2.

Sự việc khiến hàng trăm công nhân ngỡ ngàng, lo lắng vì không có việc làm cũng như chưa nhận đủ tiền lương trong thời gian làm việc.

Ngay sau đó, Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, Phòng Lao động Thương binh xã hội thị xã Bến Cát đã làm việc với đại diện Công ty Delancey Street Furniture Việt Nam để làm rõ vụ việc.

Công ty Delancey Street Furniture Việt Nam cho rằng đã ra thông báo giải thể công ty từ ngày 6/2. Tuy nhiên do thời điểm ra thông báo trùng vào dịp nghỉ Tết nên chưa kịp thông báo cụ thể cho từng người lao động được biết. Doanh nghiệp này cam kết sẽ trả lương đầy đủ cho người lao động.

Sau hơn một ngày xảy ra sự việc trên, sáng nay cơ quan chức năng đã tìm được doanh nghiệp khác có ngành nghề phù hợp với 350 công nhân này để bố trí, sắp xếp công việc nếu công nhân có nhu cầu làm việc.

Những công nhân cuối cùng của Công ty Poyun được chuyển khẩn sang vị trí mới

Những công nhân cuối cùng của Công ty Poyun được chuyển khẩn sang vị trí mới

Gần 30 xe ô tô chở hàng trăm công nhân của Công ty Poyun từ khu cách ly Trường đào tạo nghề Việt Nam - Canada (TP Chí Linh, Hải Dương) sang các khu cách ly mới.  

Xuân An