Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương sáng nay cho biết đang khẩn trương điều tra vụ việc người đàn ông bị điện giật tử vong dưới đường dây điện.

{keywords}
Đoạn dây điện giật chết nạn nhân

Sự việc xảy ra vào chiều qua trên đường Bùi Hữu Nghĩa (phường Bình Hòa, TP Thuận An). Nạn nhân là ông Hoàng Văn Ngữ (41 tuổi, quê ở Thanh Hóa).

Sáng cùng ngày, ông Lê Minh Quốc Việt - Giám đốc Công ty điện lực Bình Dương xác nhận sự việc trên, đồng thời gửi lời chia buồn và hỗ trợ kinh phí mai táng đến gia đình nạn nhân.

Theo ông Việt, bước đầu đơn vị nắm được sự việc nạn nhân bị dây điện rơi xuống đường giật chết người, nhưng vẫn chưa xác định được nguyên nhân nguồn điện từ đâu.

{keywords}
Cột điện tại khu vực xảy ra vụ giật chết người chiều ngày 2/6

Theo lý giải của công ty điện lực, đường dây điện nơi xảy ra vụ việc được sử dụng chung với hệ thống dây cáp viễn thông. Sau cơn mưa chiều qua, các đường dây xảy ra chập cháy rồi rơi xuống đất chung với nhau. Công ty điện lực sau đó đã đến hiện trường để xác minh, xác định dây điện giật chết người thuộc của điện lực hay nhà mạng viễn thông.

“Công ty đã cử phó giám đốc trực tiếp đến hiện trường phối hợp với cơ quan điều tra xác định nguyên nhân, đến thời điểm này vẫn chưa rõ nguồn điện nào gây chết người. Khi có kết luận chúng tôi sẽ thông tin công khai” - ông Việt khẳng định.

Theo quan sát, khu vực xảy ra vụ việc là đường điện dân sinh, nằm trong khu dân cư của TP Thuận An. Tại hiện trường, nhiều sợi dây cáp đứt nằm dưới đất do trước đó bị chập cháy, trong đó có một số sợi dây điện bằng kim loại lộ ra khỏi vỏ bọc.

Đường dây điện này thuộc quản lý của Công ty điện lực TP Thuận An.

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường vụ điện giật trên đường Bùi Hữu Nghĩa vào sáng 3/6

Theo tài liệu của PV, tại Bình Dương thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ điện giật chết người.

Cụ thể, ngày 14/9/2019, một nam nhân viên bảo vệ của Quỹ tín dụng nhân dân Dĩ An bị điện giật chết ngay tại trụ sở.

Tiếp đó, ngày 27/9/2019, có 3 công nhân bị điện giật chết khi đang làm việc bên trong công ty TNHH Thép Samina ở thị xã Dĩ An.

Gần đây nhất, trong chiều 2/6 anh L.T.N bị điện giật tử vong trong một công ty giấy ở xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo.

Bị dây điện cháy rơi trúng, người đàn ông ở Bình Dương tử vong

Bị dây điện cháy rơi trúng, người đàn ông ở Bình Dương tử vong

Người đàn ông đứng dưới cột điện trước một căn ki-ốt ở Bình Dương thì bất ngờ bị dây điện cháy, rơi trúng người giật chết.

Xuân An