- Công nhân tại nhiều địa phương trên cả nước sẽ được mua căn hộ từ 31-45m2 với giá chỉ 150 - 200 triệu đồng.

Tại hội nghị giao ban báo chí quý 3 sáng nay, ông Trần Văn Khải - Trưởng Ban QLDA dự án thiết chế công đoàn (Tổng LĐLĐVN) cho biết, việc xây dựng thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất đang được Tổng LĐLĐVN tập trung thực hiện.

Hiện, Tổng LĐLĐVN đã phê duyệt chủ trương đầu tư 8 dự án tại 8 địa phương gồm: Quảng Nam, Hà Giang, Hà Nam, Tiền Giang, Trà Vinh, Bắc Ninh, Hưng Yên, Phú Thọ.

Trong tháng 11 tới sẽ khởi công 3 dự án ở Hà Nam, Quảng Nam, Tiền Giang. Các dự án này đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết để lập dự án thiết kế thi công.

{keywords}
Nhà ở cho công nhân  (Ảnh minh họa)

Ông Khải cho hay, Tổng LĐLĐ VN cũng đã đàm phán với các DN cung cấp vật liệu xây dựng và các nhà thầu để có mức giá thấp nhất có thể.

Theo đó, sẽ có 2 loại căn hộ 31m2 và 45m2 được bán cho công nhân với mức giá 5 - 6 triệu đồng/ m2.

Như vậy, căn hộ 30m2 có giá chỉ 150 triệu đồng/ căn và 45 m2 chỉ trên dưới 200 triệu đồng lại được NH cho vay với thời hạn 10-15 năm nên hoàn toàn phù hợp nhu cầu và khả năng trả nợ của công nhân.

Ông Phan Văn Anh, Trưởng ban Tài chính (Tổng LĐLĐ VN) cho biết thêm, Tổng Liên đoàn sẽ làm việc với NH và đề xuất Thủ tướng cho công nhân vay với lãi suất thấp hơn so với giá thương mại, nhưng để đề xuất được mức lãi suất 5%/ năm là rất khó.

Về chất lượng dự án, ông Khải cho biết, việc tổ chức thi công nhà ở cho công nhân hoàn toàn phải tuân thủ quy định về trình tự quản lý đầu tư. Tổng LĐLĐ VN sẽ tổ chức chọn nhà thầu tốt nhất để xây dựng đảm bảo chất lượng.

Trưởng ban QLDA thiết chế công đoàn nói rõ, trước khi xây dựng phải khảo sát nhu cầu thực tế của lao động tại địa phương thông qua phiếu đăng ký và đặc cọc của công nhân, tránh tình trạng đầu tư lãng phí.

Ước tính, từ nay đến 2020 sẽ xây dựng 50 khu thiết chế trên cả nước với quy mô tổng thể khoảng 50.000 căn hộ cho công nhân.

Tướng Khương: Có thể khởi tố hình sự vụ đánh nữ công nhân môi trường

Tướng Khương: Có thể khởi tố hình sự vụ đánh nữ công nhân môi trường

Giám đốc Công an Hà Nội cho rằng, người bị đánh nếu đủ tỷ lệ thương tích theo quy định của luật sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và xử lý nghiêm.

Công nhân được ưu đãi mua nhà 100 triệu đồng

Công nhân được ưu đãi mua nhà 100 triệu đồng

Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết sẽ làm việc với hệ thống ngân hàng để cho công nhân vay ưu đãi mua nhà giá 100 - 200 triệu. 

Phản đối dự án xây nghĩa trang ở Bắc Giang, dân giữ nhóm công nhân đo đạc

Phản đối dự án xây nghĩa trang ở Bắc Giang, dân giữ nhóm công nhân đo đạc

Người dân ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang giữ một nhóm công nhân, kỹ thuật viên đo đạc để phản đối dự án xây dựng công viên nghĩa trang An Phúc Viên.

Vũ Điệp